Lời khuyên trong hôn nhân mà tất cả các cặp đôi cần biết

Google News

Trong một thế giới luôn thay đổi, các cặp vợ chồng ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức mà các thế hệ trước chưa từng phải đối mặt.

Trong một thế giới luôn thay đổi, các cặp vợ chồng ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức mà các thế hệ trước chưa từng phải đối mặt. Bất kể lời khuyên về hôn nhân nhận được là gì, các cặp vợ chồng thành công và hạnh phúc có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào mối quan hệ của họ so với những người đánh giá mối quan hệ của họ là không hạnh phúc và không lành mạnh. Dưới đây là một số điều mà đa số các cặp đôi yêu nhau thành công đều làm để góp phần vào hạnh phúc và thành công chung trong hôn nhân của họ.
Loi khuyen trong hon nhan ma tat ca cac cap doi can biet
 
Tình cảm thể xác
Có vẻ như dành tình cảm thể xác cho vợ/chồng của bạn là một điều đơn giản và thông thường nên làm trong hôn nhân của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên khi có rất nhiều cặp đôi ngày này qua ngày khác không hề có tiếp xúc thể xác. Dạng tiếp xúc cơ thể này về bản chất chỉ đơn giản như nắm tay hoặc ôm nhau. Các cặp đôi yêu nhau nên dành thời gian “âu yếm” ít nhất một lần mỗi ngày.
Có tư tưởng chung về tương lai
Một lời khuyên hôn nhân khác thường bị bỏ qua là hãy có một tầm nhìn chung. Khi các công ty được thành lập, họ thường tạo ra một tuyên bố tầm nhìn về những gì họ muốn trong tương lai. Sự thống nhất về tầm nhìn này giúp tập trung mục tiêu của mọi người làm việc tại công ty vào những gì họ đang cùng nhau tạo ra. Tương tự, để thành công, các cặp đôi yêu nhau thường có định hướng rõ ràng về những gì họ muốn trong cuộc hôn nhân của mình về tương lai.
Minh bạch
Thành thật trong hôn nhân là một điều mà hầu hết các cặp vợ chồng đồng ý là cần thiết để xây dựng và duy trì niềm tin trong một mối quan hệ. Tuy nhiên, tính minh bạch đưa sự trung thực lên một tầm cao mới. Minh bạch ngụ ý rằng không tồn tại bất cứ bí mật nào giữa bạn và đối phương - thậm chí không giữ mật khẩu cho tài khoản ngân hàng, email, tài khoản mạng xã hội hoặc thậm chí giữ màn hình khóa điện thoại ở chế độ riêng tư. Các cặp đôi yêu nhau dường như làm điều này một cách tự nhiên, đảm bảo mối quan hệ tin cậy bền chặt.
Tạo những cuộc nói chuyện mặt đối mặt
Hầu hết các cặp đôi đều nghĩ rằng dành thời gian chất lượng cho nhau bao gồm xem các chương trình yêu thích cùng nhau hoặc dành thời gian cho những người bạn thân. Mặc dù những hoạt động này có thể thú vị, nhưng việc dành thời gian nói chuyện trực tiếp, mắt đối mặt với đối phương sẽ kích hoạt một mức độ thân mật và gắn kết hoàn toàn khác, mà hầu hết các cặp vợ chồng đều vô tình bỏ qua. Theo John Gottman, tác giả của “Bảy nguyên tắc để kết hôn: Hướng dẫn thực hành từ Chuyên gia về mối quan hệ hàng đầu của quốc gia” các cặp đôi yêu nhau dành hơn 5 giờ làm việc này mỗi tuần.
Không bỏ qua sự thân mật tình dục
Hầu hết mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nhiều cặp vợ chồng phải vật lộn với việc thiếu thân mật trong tình dục. Theo một nghiên cứu được công bố trên Archives of Sexual Behavior, tần suất thân mật tình dục đã giảm ở các cặp vợ chồng tại Mỹ. Hơn nữa, người ta ước tính trong một nghiên cứu trên Tạp chí Hôn nhân và Gia đình rằng gần 15% các cặp vợ chồng Mỹ đang sống trong một cuộc hôn nhân không tình dục, được định nghĩa là quan hệ tình dục ít hơn hai lần mỗi năm. Tuy nhiên, các cặp đôi thành công thường coi đời sống tình dục là một trong những ưu tiên hàng đầu trong hôn nhân của họ.
Trải nghiệm những điều mới
Một lời khuyên quan trọng khác trong hôn nhân dành cho các cặp đôi là hãy thử trải nghiệm những điều mới mẻ. Mọi người đều nói rằng sự tự nhiên là “gia vị của cuộc sống”, và hôn nhân lành mạnh không được miễn trừ. Các cặp đôi cần thử những điều mới và có những trải nghiệm mới để cùng nhau tiếp tục phát triển. Chính những trải nghiệm mới này đã mang đến cho các cặp đôi đang yêu những chủ đề mới để trò chuyện và chia sẻ.
Cười cùng nhau
Sự hài hước tạo ra cảm xúc mạnh mẽ đến mức tạo điều kiện cho sự gắn kết trong hôn nhân. Các cặp vợ chồng có thể cười đùa cùng nhau là khả năng được xây dựng dựa trên nền tảng của sự tin tưởng và tôn trọng. Tiếng cười thực sự có thể là "liều thuốc tốt nhất" mà các cặp đôi đang yêu cần nhận được.
Là những người bạn tốt của nhau
Đây có thể là lời khuyên hôn nhân phổ biến nhất trong thế hệ các cặp vợ chồng hiện nay - hãy là những người bạn tốt nhất. Tình bạn trong hôn nhân cũng quan trọng như tất cả các khía cạnh khác của hôn nhân. Cùng với tiếng cười, các cặp vợ chồng thành công yêu thích việc dành thời gian cho nhau và coi đối phương là bạn thân của mình. Bằng cách này, hai người sẽ cảm thấy tin tưởng nhau hơn và chia sẻ với nhau một cách thoải mái hơn.
Thể hiện những cử chỉ nhỏ của tình yêu
Loi khuyen trong hon nhan ma tat ca cac cap doi can biet-Hinh-2
 
Người ta nói rằng "tất cả chỉ là những điều nhỏ nhặt", và điều này đúng trong gần như mọi mối quan hệ. Các cặp đôi đang hạnh phúc trong tình yêu của mình luôn cố gắng thể hiện sự yêu thương và quan tâm dành cho đối phương thông qua những cử chỉ nhỏ bé, chẳng hạn như mang cho người ấy một tách cà phê, để lại lời nhắn tích cực hoặc mua một cây nến thơm yêu thích của họ làm quà bất ngờ vào cuối ngày.
Tạo những điều bất ngờ
Bất ngờ có thể xuất hiện dưới mọi hình thức khác nhau, nhưng phần lớn, những cặp vợ chồng thường khiến bạn đời của mình ngạc nhiên bằng một món quà hoặc trải nghiệm thú vị nào đó, có xu hướng đặc trưng và chỉ riêng họ mới có thể hiểu được. Đưa người ấy đi du lịch một cách bất ngờ hoặc xem ban nhạc yêu thích của họ biểu diễn sẽ tạo thêm một chút phấn khích và bí ẩn cho mối quan hệ. Hãy cố gắng coi những điều bất ngờ này là một cách để thể hiện tình yêu.
Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)