Nghi ngờ chồng mình, đến khi biết sự thật tôi lại xấu hổ vô cùng

Google News

Từ ngày thấy chúng tôi khấm khá, nhà chồng bắt đầu xun xoe. Tết năm nào mẹ chồng tôi cũng gọi điện, hỏi thích ăn cái gì, về hôm nào để ông bà chuẩn bị. Thế nhưng chồng tôi luôn ưu tiên cho bên ngoại.

Vợ chồng tôi kết hôn được 6 năm rồi. So với những cặp vợ chồng khác, chúng tôi đã có những khoảng thời gian khó khăn. Hồi mới cưới nhau, vợ chồng tôi không có điều kiện kinh tế, đã vậy còn có con sớm nên chật vật đủ đường.

Ngày ấy nhà chồng luôn khi dễ tôi, cho rằng chúng tôi không có tiền nên lần nào tôi đến chơi, mẹ chồng cũng hỏi: “Sao, hôm nay chị sang, lại tính cấu gì của chúng tôi? Tôi nói trước, tôi không có tiền đâu”.

Thế rồi sau đó, tôi cũng chẳng dám lui tới nhiều. Nói chung 3 năm đầu của hôn nhân, chỉ có bố mẹ tôi là thông cảm cho các con. Cháu ốm, mẹ tôi lại khăn gói lên trông cháu. Lần nào bà cũng dấm dúi chút tiền, dù chỉ vài trăm một triệu nhưng tôi luôn cảm thấy xấu hổ và thương mẹ vô cùng.

Vài năm trở lại đây, công việc của vợ chồng tôi cũng dần ổn định. Chúng tôi có nhà, có xe và một công ty nhỏ đủ để trang trải cuộc sống. Từ ngày thấy chúng tôi khấm khá, nhà chồng bắt đầu xun xoe. Tết năm nào mẹ chồng tôi cũng gọi điện, hỏi thích ăn cái gì, về hôm nào để ông bà chuẩn bị. Thế nhưng chồng tôi luôn ưu tiên cho bên ngoại. Anh thẳng thừng nói:

“Nhà mình có 4 anh chị em, nhà vợ con có mỗi cô ấy. Bọn con sang đó đón Giao thừa, mùng 2 rồi về nhà mình ăn Tết sau”.

Nghi ngo chong minh, den khi biet su that toi lai xau ho vo cung

Lúc ấy tôi mới biết chồng mình chu đáo thế nào. Càng cảm kích vì anh đã âm thầm quan tâm bố mẹ tôi hơn cả bố mẹ ruột. Ảnh minh họa.

 Năm nay chồng tôi cũng dự định sẽ về ngoại ăn Tết. Nhưng tôi sợ bố mẹ chồng phật ý nên khuyên anh phá lệ một năm. Thấy có lý, chồng tôi cũng gật đầu.

Chuyện là hôm qua, tôi có việc cần chuyển tiền mới phát hiện số dư trong tài khoản của chồng thiếu 20 triệu. Kiểm tra tài khoản thì thấy tên chủ tài khoản là một người phụ nữ xa lạ. Thú thật là lúc đó, tôi nghi ngờ anh đã có người khác bên ngoài nên đã đến tận công ty để hỏi rõ ngọn ngành. Không ngờ chồng tôi chẳng ngạc nhiên, anh ấn tôi ngồi xuống ghế rồi giải thích:

“Em thật là, anh định không nói nhưng vì em hỏi nên anh kể. Hôm vừa rồi anh về, thấy bố thích một bộ bàn ăn. Mà cái bộ bàn ấy gần 20 triệu. Hôm qua anh mới chuyển khoản cho người ta để họ mang vào nhà mình”.

Thấy tôi nửa tin nửa ngờ, chồng nói tiếp: “Trước đây mình khó khăn, bố mẹ giúp đỡ mà không đòi hỏi gì. Cho nên bây giờ mình có điều kiện, anh cũng muốn báo đáp ông bà một chút”.

Tôi gọi về cho bố mẹ thì ông bà nói đúng là con rể vừa tặng một bộ bàn ghế, bố mẹ tôi phấn khởi lắm. Lúc ấy tôi mới biết chồng mình chu đáo thế nào. Càng cảm kích vì anh đã âm thầm quan tâm bố mẹ tôi hơn cả bố mẹ ruột. Sau chuyện này, tôi càng trân trọng tình cảm với chồng hơn. Cảm ơn anh vì đã xuất hiện và trở thành người đàn ông tuyệt nhất cuộc đời em.

Theo T.S/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)