Dấu hiệu cảnh báo cuộc hôn nhân lao dốc, vợ chồng cần lưu tâm

Google News

Không khó để nhận diện một mối quan hệ sắp đến hồi kết.

Cả 2 không còn tâm sự nhiều như trước

Trước đây dù chuyện lớn hay chuyện nhỏ thì bạn cũng nói với người kia. Thế nhưng bây giờ thời gian dành cho nhau bắt đầu thưa dần, chẳng còn những cuộc nói chuyện thẳng thắn. Điều đó đồng nghĩa với việc tình cảm của cặp đôi đã nhạt dần. Hoặc cũng có thể do đối phương không còn đủ tin tưởng để giãi bày cùng bạn. Đây là điều vô cùng nguy hiểm, báo hiệu sự đổ vỡ ngầm từ bên trong.

Mất dần sự tôn trọng dành cho nhau

Một trong những yếu tố quan trọng nhất làm nên một cuộc hôn nhân lành mạnh là sự tôn trọng lẫn nhau. Cuộc hôn nhân ấy sẽ không thể tồn tại khi một trong hai người luôn cảm thấy bị từ chối, chê bai, hạ thấp. Khi vợ chồng liên tục chỉ trích chê bôi nhau, môi trường hôn nhân của bạn thật độc hại, bạn dường như không còn là một công dân trong gia đình mình nữa. Tất cả các ngôn từ của vợ chồng nói ra lúc này chỉ nói ra để tấn công người kia hoặc phòng thủ cho bản thân.

Dau hieu canh bao cuoc hon nhan lao doc, vo chong can luu tam

Ảnh minh họa.

Mất niềm tin lẫn nhau

Tất cả mối quan hệ dù trong xã hội hay gia đình đều đặt trên niềm tin lẫn nhau-đó là chìa khóa. Không có niềm tin thì khó xây dụng mối quan hệ bền lâu. Trong cuộc sống hôn nhân khi đã mất niềm tin thì thật là khó để cùng nhau sống chung dưới một mái nhà! Nếu cuộc sống với những lời nói dối, ghen tuông, ngoại tình… không sớm thì muộn sẽ có những tranh chấp, những xung đột và điều này khiến mỗi người sẽ đau khổ tột cùng.

Không còn là mối quan tâm của nhau

"Em ở đâu và khi nào về nhà?". Nếu có người hỏi về nơi ở hay suy nghĩ của bạn, điều đó có nghĩa người đó vẫn quan tâm và cố duy trì quan hệ tình cảm. Một khi đã mất hứng thú về nửa kia, bạn không muốn quan tâm đến đối phương và tiếp tục xây dựng mối quan hệ này nữa.

Khi hai người không còn câu hỏi chung, ngay cả khi bạn đang nói chuyện trước mặt, đối phương cũng không muốn nghe bởi họ không muốn tham gia vào cuộc sống, cũng như không còn hứng thú đến bất kì việc gì của bạn nữa.

Luôn nói về hôn nhân một cách tiêu cực

Hôn nhân với họ chán đến mức nó thường trực và không buồn giấu giếm. Thật vậy, những cặp vợ chồng nào thường nói về cuộc hôn nhân của mình một cách chán nản, tiêu cực thì đó là dấu hiệu cảnh báo hôn nhân sắp đến bờ vực tan vỡ, họ đã cảm thấy không còn muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ này nữa.

"Chuyện ấy" nguội lạnh

Dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang đến bờ vực đó là thiếu sự gần gũi giữa hai vợ chồng. Trong khi sex là một điều kỳ diệu không có hồi kết trong hôn nhân, thì nó cũng lại là nguyên nhân gây ra "bức tường gạch" cho hai người. Bạn không cảm nhận được ngọn lửa ham muốn hoặc không muốn thân tình với nhau. Ngay cả khi ngủ chung giường, bạn vẫn thấy có sự cách biệt và thiếu sự kết nối như trước đây. Thậm chí, anh ấy còn ngủ riêng và không muốn gần bạn.

Theo Phương Nghi / Giadinhnet

>> xem thêm

Bình luận(0)