Trong mắt nhà chồng tôi chỉ là đứa đẻ thuê

Google News

Nếu như mọi người chịu sự đè nến của một người đã kêu khổ lắm rồi còn tôi đây phải chịu sức ép từ ba cây đại thụ trong nhà thì còn đến mức nào.

Có lần tôi bàn với chồng chuyện ra ở riêng thì anh ấy cau mày lại nói:
- Sẽ không đi đâu hết cho tốn tiền mua đất làm nhà làm cửa, cứ sống chung với bố mẹ bởi họ cùng lắm sống được 20 – 40 năm nữa là cùng.
Nghe chồng nói mà tôi thấy nực cười, bằng ấy năm là cả một đời người còn với tôi cũng là nửa đời người. Biết chẳng bao giờ nói lại được chồng nên tôi đành im lặng cho yên cửa yên nhà và cam chịu sống cảnh làm dâu.
Nếu như mọi người chịu sự đè nến của 1 người đã kêu khổ lắm rồi còn tôi đây phải chịu sức ép từ ba cây đại thụ trong nhà thì còn đến mức nào. Bố chồng thì mở mồm ra là khiến không khí gia đình căng thẳng, mẹ chồng thì nói ran ran câu con dâu khác máu tanh lòng. Còn chồng thì cộc cằn khó tính chỉ biết lo cho bản thân chẳng bao giờ giúp vợ được gì.
Khi chưa cưới tôi cũng ghê ghớm lắm thế nhưng từ ngày bước chân vào gia đình này thì không thế thắng nổi những con người miệng lưỡi của họ còn hơn tôi gấp nhiều lần.
Ngày đầu tiên gửi con đi học để đi làm cho thoải mái, tôi nhờ bố mẹ chồng đón con giúp. Khi ấy mới có 4 giờ chiều vậy mà bà đã đón cháu để rồi khi nó khóc thì ông gọi điện chửi:
- Mày đi làm kiểu gì mà giờ này chưa về vậy? Con mày nó khóc quá trời tao không xem được ti vi đây này.
- Chắc nó đói bố lấy bánh cho cháu ăn tạm vậy.
- Đây không rảnh mày về mà cho ăn.
Nói xong ông cúp máy luôn, nghe cái giọng mày tao mà tôi đã tức lộn tiết lên, nếu là bố đẻ chắc tôi đã góp ý ngay lập tức. Ông nghĩ tôi đi làm như đi chơi đâu mà thích về giờ nào thì về. Cứ vài phút bố chồng lại gọi điện thoại khiến tôi bực quá tắt máy và tập trung vào làm việc tiếp.
Tan ca là 6h chiều tôi trở về nhà, nhìn thấy con khóc xưng húp mắt nước mũi nước rãi chảy ra mặt mũi thì bẩn thỉu tôi thương con quá. Vừa nhìn thấy tôi mẹ chồng đã gắt gỏng:
- Con còn nhỏ đi làm làm gì để cho hai ông bà già này phải vận lộn phát mệt.
- Mẹ mới 40 tuổi già gì cơ chứ mà con không đi làm một mình chồng kiếm tiền sao nuôi nổi nhà 3 miệng ăn chứ.
- Á con này ngon nhỉ, mới đi làm được có buổi mà cãi mẹ chồng như chém chả thế này. Kiếm tiền để đắp vào thân chị chứ có phải cho vợ chồng tôi đâu mà kể lể vậy. Phận đàn bà chỉ có ăn rồi đẻ và phục vụ nhà chồng thôi đừng có ôm đồm đây không rảnh.
Biết không thể nói nổi mẹ chồng nên tôi im lặng đi nấu cơm cho xong chuyện.
Trong bữa cơm có mặt đông đủ cả nhà bố chồng bắt tôi nghỉ làm để chăm con, thấy bực quá tôi cãi:
- Con gửi cháu cả ngày, mỗi buổi chiều nhờ ông bà đón vậy mà suốt từ lúc cháu về đến giờ bố mẹ đầy đọa con thế ai mà chịu nổi.
Mẹ chồng tôi kêu ré lên:
- Chị nói gì ai đầy dọa chị.
Chồng tôi chen ngang bà:
- Tôi đã bảo không đi làm nữa, cứ ở nhà có gì ăn vậy, cô muốn tiền nhiều để cho trai à.
- Anh nói vậy mà nghe được à, nhìn con mình khổ sở đói khát, mỗi khi mua cái gì em cũng phải nghĩ trước nghĩ sau. Ở nhà ăn bám không có tiền nhục lắm ức chế lắm.
Nước mắt giàn dụa ra tôi không nuốt nổi miếng cơm và đứng phắc dậy bế con vào phòng thì bố chồng quắc mắt chửi:
- Mày nói sống trong gia đình này nhục thì cút về nhà mẹ đẻ để mà hưởng sung sướng, cút ngay, đây không cần thứ con dâu nói năng láo lếu như vậy.
Lời nói của bố chồng như là giọt nước tràn ly, tôi chán cảnh ngày nào cũng phải hứng chịu những lời trì triết cay nghiệt của 3 người nhà họ lắm rồi.
Vào phòng dọn hết đồ của 2 mẹ con để về nhà ngoại cho họ biết là sức chịu đựng của tôi có hạn. Thế nhưng vừa bế con ra đi cả 3 người nhà họ lao ra giành giật đứa nhỏ trên tay tôi. Con khóc nấc lên vì bị lôi kéo đau, thương con quá tôi buông tay ra để cho họ thắng.
Sợ bố mẹ đẻ bắt quay trở lại nhà chồng tôi không về mà đến nhà bạn chờ ngày mai sẽ mua vé đi đến nơi thật xa và tôi thề sẽ không bao giờ bước chân vào cái gia đình này nữa.
 (Ảnh minh họa)
Cứ nghĩ cuộc đời tôi sẽ chấm hết từ đây nào ngờ trên thế giới này vẫn còn nhiều người đàn ông tốt. Và tôi đã gặp được người đàn ông tử tế, anh ấy giúp tôi công việc và muốn rước con tôi về chung sống bởi anh lo cho đứa nhỏ sống với những con người cộc cần như thế thì cũng chẳng có tương lai.
Sau 2 năm quay trở về nhà anh ta đã thay đến 2 đời vợ, thấy tôi trở về ba con người ấy mừng lắm như đón khách quý. Chồng cầu xin tôi quay trở lại để chăm con và sẽ ra ở riêng, tôi cười giễu cợt mà bảo:
- Một người đàn ông mới có hơn 20 tuổi đã 3 đời vợ thì cũng phải xem lại bản thân và gia đình đi. Không sửa đổi tính tình đi thì lấy 10 vợ cũng sống 1 mình thôi.
Nếu như ngày trước thể nào tôi cũng nhận được một trận mưa dữ dội rơi xuống còn bây giờ họ đang cố nhịn tôi để hi vọng quay lại và sẽ hành sau.
Nhưng tôi không khờ dại như ngày trước nữa, họ không cho đón con tôi nhờ đến pháp luật để giành lại nụ cười cho con.
Theo Nld.com.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)