Vợ bầu stress vì mua đồ tẩm bổ chưa kịp ăn đã có người... chén sạch

Google News

Mới cưới 1 tháng nhưng chừng ấy thời gian chung sống với nhà chồng khiến người vợ này vô cùng bức xúc.

Sống chung với nhà chồng khiến không ít nàng dâu cảm thấy áp lực. Đặc biệt, những mâu thuẫn nhỏ trong đời sống hàng ngày nếu không được giải quyết khéo léo sẽ ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ trong gia đình. Điển hình như câu chuyện của nàng dâu dưới đây, khi về chung sống với nhà chồng, cô không khỏi ấm ức, từ chuyện ăn uống cho tới cách sinh hoạt. Dù mới cưới nhưng sáng nào cô cũng tủi thân nằm khóc một mình và muốn xin về nhà mẹ đẻ sống để tâm lý được thoải mái.
Chia sẻ trên một fanpage lớn dành riêng cho phụ nữ, người vợ trẻ có nickname B.B cho biết vợ chồng cô đã yêu nhau 4 năm. Vì mong chờ có cháu nội nên nhà chồng tổ chức đám ăn hỏi trước. Mãi gần 9 tháng sau, khi B.B có bầu, đám cưới mới diễn ra. Ngày cưới đáng nhẽ là ngày vui thì với cô lại thật buồn khi bạn bè đang ăn tiệc, nhà chồng đã ôm thùng tiền mừng cưới vào cất. Tiệc vừa xong, cũng là lúc B.B thấy cả nhà chồng đã bóc xong phong bì cưới. Mãi sau này, khi nhờ chồng gặng hỏi, mẹ chồng mới đưa lại cho vợ chồng cô một ít để trả tiền lo thuê đồ, chụp hình trước khi cưới.
Sống chung với nhà chồng, nhiều nàng dâu chịu ấm ức. Ảnh minh họa 
Vì sống chung với nhà chồng và không muốn gây áp lực với chồng , nên B.B im lặng, coi như không có việc gì xảy ra. Thế nhưng, quãng thời gian sống với nhà chồng khiến cô thực sự mệt mỏi. “Mình bầu bí ốm nghén mẹ đẻ lo mua đủ thứ tẩm bổ mang xuống cho con gái. Nhưng cứ mua gì bỏ vào tủ lạnh thì hết ngay cái đó”, nàng dâu thở dài.
Điển hình như lần B.B ốm nghén, thèm ăn sầu riêng, mẹ đẻ cô mua mang xuống để cất vào tủ lạnh, tới lúc ăn thì đến cái vỏ cũng không còn. Chuyện tiếp diễn 3, 4 lần sau đó khiến B.B rất bức xúc. Tiếp theo, lần mẹ cô mua nước yến mang cho con gái uống cho đỡ ốm nghén thì sáng mua, trưa đã thấy 3 cái vỏ lon nằm sọt rác.
Thậm chí, vợ chồng cô đi Đà Lạt chơi, khi về mua dâu tây loại ngon làm quà cho cả nhà. B.B để phần lại cho mình một 1kg để ăn dần thế nhưng lúc động tới cũng hết veo. Thương vợ, chồng B.B mua tôm, cua về tẩm bổ. Mới chỉ ăn được một nửa ngày hôm sau cũng thấy bố mẹ chồng mang ra nấu từ hồi nào.
Chuyện ăn uống đã vậy, nhưng việc sinh hoạt trong gia đình cũng rất bất tiện khi gần đây, mẹ chồng B.B thường xuyên kéo 7, 8 người về nhà đánh bài. Nhà chồng B.B không quá rộng rãi, đám đánh bạc lại ngồi ngay trước cửa phòng vợ chồng cô nên lúc nào cũng rất ồn ào và đi lại hết sức bất tiện. Khi chồng cô lên tiếng thì mẹ chồng lớn tiếng quát mắng: “Nhà tao tao có quyền, không có thằng nào con nào cấm được hết”.
Nghe câu nói đó, B.B thấy tổn thương, cô thấy rằng bản thân mình không khác gì đang sống nhờ nhà người khác vậy. Dù biết trong thời gian mang thai không nên buồn hay cáu giận, dễ ảnh hưởng đến thai nhi, thế nhưng cô thực sự muốn xin về ở nhà mẹ đẻ.
Tâm sự của bà mẹ trẻ ngay khi đăng tải đã nhận được nhiều lời khuyên từ phía cộng đồng mạng. Đa phần các ý kiến đều cho rằng, B.B nên nói với chồng và cả 2 xin ra ngoài ở riêng. Dù cuộc sống có vất vả đôi chút nhưng tinh thần sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
Thành viên có nickname V.H cho hay: “Mình nghĩ sống thế mệt mỏi lắm, tốt nhất hai vợ chồng bạn xin ra ở riêng. Muốn ăn uống, chăm sóc nhau thế nào cũng được. Chứ kéo dài mãi như vậy sẽ ảnh hưởng tới thai nhi, chưa kể sau này sinh con còn ở cữ”.
Đồng quan điểm, thành viên Xiao Yun bày tỏ: “Đúng là chịu bố mẹ chồng bạn, đến mấy đồ tẩm bổ cho bà bầu cũng ăn bằng sạch. Mà theo lời bạn nói gia đình cũng có phải hoàn cảnh khó khăn gì đâu. Mang bầu mà suốt ngày khóc rồi suy nghĩ như thế thì ảnh hưởng đến con nhiều lắm”.
Những xích mích trong gia đình B.B không phải là chuyện hiếm gặp đối với các nàng dâu. Cùng chung tình cảnh, thành viên có nick Jenny Lee cũng kể lại: “Mình hiếm muộn, lúc có bầu không biết, ngày nào cũng leo 4, 5 tầng cầu thang đi chợ, tới nỗi động thai mình mới biết có thai. Vậy mà nhà chồng cũng không thông cảm, nói mình không biết giữ thai. Nằm dưỡng thai ở nhà thì bị tị nạnh cơm nước, chỉ ăn cơm với rau, có bữa còn không có được rau luộc mà ăn. Mẹ mình xót con ngày nào cũng cho em gái mang đồ qua, vậy mà chưa kịp ăn thì nhà chồng đã ăn trước. Dì mình gửi trứng ăn tẩm bổ, ăn được vài trứng thì ba chồng lấy đem cho mấy cô chồng hết, còn nói vợ chồng mình ích kỷ mấy thứ đồ ăn”.
Tuy cuộc sống chung không được thoải mái như ý muốn, nhưng nhiều người cho rằng B.B thực sự may mắn vì dù sao cũng có người chồng tâm lý, quan tâm tới vợ con. “Mình tin chắc khi bạn thẳng thắn nói, chồng bạn cũng sẽ hiểu thôi. Chỉ có cách duy nhất là vợ chồng bạn xin ra ở riêng, còn về nhà đẻ thì không thể rồi. Khi không chung sống nữa, thì mọi xích mích cũng không còn, sẽ không ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa mẹ chồng, nàng dâu. Mong vợ chồng bạn sớm có quyết định đúng đắn để có cuộc sống thoải mái nhất”, thành viên Huyền Vũ an ủi.
Theo Hà Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)