Tin bác sĩ bệnh viện lớn, người đàn ông tiêu chảy suýt chết

Google News

Bác sĩ chẩn đoán đã mắc sai sót trong thao tác, đơn thuốc được viết mà không có sự xem xét, kiểm tra lại, khiến bệnh nhân sử dụng quá liều.

Theo thông tin đăng tải, anh Thang, ở Thượng Hải (Trung Quốc), bị viêm quanh móng Paronychia mãi không khỏi nên đã đến Bệnh viện Trung tâm quận Mẫn Hành để được điều trị.
Theo chỉ dẫn của bác sĩ trong đơn, anh Thang cứ 6 giờ lại uống 12 viên cephalosporin, mỗi ngày uống 2 lần, tổng cộng là 24 viên, mỗi viên cephalosporin là 0,25 gam. Được một ngày, anh Thang bắt đầu tiêu chảy nghiêm trọng, đau đớn, mệt mỏi vô cùng. Đến khi sức khoẻ kiệt quệ, anh Thang kêu cứu và được người nhà đưa đi cấp cứu.
Bác sĩ trong phòng cấp cứu chỉ ra rằng bệnh nhân bị tiêu chảy do tiêu thụ quá nhiều cephalosporin. Theo bác sĩ cấp cứu, "24 viên là giới hạn tiêu thụ tối đa của cơ thể con người". May mắn thay, sau khi được điều trị tích cực, anh Thang dần tỉnh táo lại, vài ngày tiếp đó, tình trạng khá hơn và không có dấu hiệu tái lại, anh Thang được xuất viện về nhà.
Tin bac si benh vien lon, nguoi dan ong tieu chay suyt chet
Ảnh minh hoạ.
Về vấn đề này, Bệnh viện Trung tâm quận Mẫn Hành Thượng Hải nhận lỗi, cho biết bác sĩ chẩn đoán đã mắc sai sót trong thao tác, đơn thuốc được viết mà không có sự xem xét, kiểm tra lại, khiến bệnh nhân sử dụng quá liều. Hiện tại, bác sĩ liên quan đã bị kiểm điểm, bệnh viện cũng tăng cường kiểm tra và sẽ bồi thường thoả đáng cho anh Thang.
Theo tìm hiểu, cephalosporin là loại kháng sinh có tác dụng rộng và thường được sử dụng để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn. Các tác dụng phụ thường gặp bao gồm tiêu chảy, buồn nôn, phát ban và mất cân bằng điện giải, dùng quá liều sẽ khiến bệnh nhân gặp nguy hiểm.
Bệnh nhiễm trùng móng tay Paronychia là tình trạng viêm móng tay có thể do chấn thương, kích ứng hoặc nhiễm trùng, nguyên nhân gây nhiễm trùng có thể là do móng tay bị cắt quá ngắn hoặc đi giày thiết kế kém khiến phần thịt dưới móng mọc ngược lên trên, khi móng mọc về phía trước sẽ ăn sâu vào bên trong móng dẫn đến tổn thương và viêm nhiễm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phương pháp mới phát hiện vi khuẩn trong vài phút

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)