Thiên tài 2 tuổi đọc thông viết thạo học ngoại ngữ trong 1 ngày

Google News

Mẹ của bé Isaiah Gyamfi phát hiện thiên tài nhí này hiểu được chữ cái và các con số một cách phi thường ngay từ khi mới 5 tháng tuổi.

Isaiah Gyamfi đến từ Tây Nam London (Anh) chỉ mới 2 tuổi, nhưng cậu bé đã có thể viết, đếm bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp. Thiên tài nhí này còn giải thông thạo các bài toán nhân, trừ và mới đây là gây ấn tượng khi có thể học đếm số từ 1 đến 40 bằng tiếng Nhật chỉ trong 24 giờ. 
Thien tai 2 tuoi doc thong viet thao hoc ngoai ngu trong 1 ngay
 Thiên tài 2 tuổi Isaiah Gyamfi bên mẹ của mình
Jazelle, 30 tuổi, mẹ của Isaiah Gyamfi cho biết, con trai mình hiểu và nắm bắt mọi thông tin mới rất dễ dàng ngay từ khi mới 5 tháng tuổi. Khi Isaiah được 8 tháng tuổi, Jazelle hỏi cậu bé về những chữ cái và thật khó tin, không những chỉ ra một cách chính xác, Isaiah còn phát âm thành thục. “Tôi và chồng đưa Isaiah đến bức tường trong phòng khách nơi dán những chữ cái và số. Khi con đọc lên vanh vách, chúng tôi chỉ biết nhìn nhau cười vì quá tự hào và vui mừng”, mẹ của Isaiah kể lại.
Thien tai 2 tuoi doc thong viet thao hoc ngoai ngu trong 1 ngay-Hinh-2
Cậu bé đọc thông viết thạo nhiều ngôn ngữ và giải được các bài toán nhân, trừ 
Isaiah thích học một mình. Cậu bé có bảng trắng và bút để tập viết số mỗi ngày, nhớ được mặt chữ rất nhanh. Ngày qua ngày, thiên tài 2 tuổi đọc thông viết thạo một cách nhanh chóng, thậm chí còn biết giúp bạn cùng lớp nhận mặt các con số.
Trong khi đó, cô giáo của Isaiah cũng vô cùng bất ngờ trước khả năng học ngoại ngữ chỉ trong vòng 24 giờ của thiên tài 2 tuổi. Cô giáo chia sẻ: “Một ngày tôi bất ngờ trông thấy Isaiah kéo xuống và nhấp vào một video học toán tiếng Nhật khi đang xem một video trên điện thoại của tôi. Dù chỉ xem có một lần nhưng sau đó Isaiah không ngừng nhắc về nó và đọc vanh vách các con số tiếng Nhật. Biết con hứng thú với ngôn ngữ, tôi đã mở thêm những video, mua thêm flashcard tiếng Tây Ban Nha. Mắt Isaiah sáng lên khi nhìn thấy chúng, con vô cùng yêu thích món quà này và học nó mỗi ngày”
Thien tai 2 tuoi doc thong viet thao hoc ngoai ngu trong 1 ngay-Hinh-3
Mẹ của Isaiah cho biết cậu bé trông hạnh phúc nhất khi được học với chữ cái và các con số 
Mẹ của thiên tài nhí chia sẻ những video học tập của thiên tài nhí lên mạng xã hội và ai nấy đều không khỏi trầm trồ trước khả năng của cậu bé 2 tuổi. Isaiah nhận được rất nhiều lời khen từ cư dân mạng, bên cạnh đó nhiều người cho rằng hãy để đứa trẻ mới chỉ 2 tuổi này vui chơi đúng theo độ tuổi thay vì học như thế này.
Jazelle cho biết, hiện cô đang tìm kiếm một nhà tâm lý giáo dục để đánh giá khả năng đặc biệt của con trai. 
Mộc Nhiên (theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)