Tại sao có phụ nữ lông dày trên cơ thể, nhưng một số lại rất ít?

Google News

Sau khi bắt đầu mùa thu, một số cô gái tạm biệt mùa hè nóng nực, và đặc biệt vui mừng vì vào mùa hè lông trên cơ thể quá nhiều, điều này thật xấu hổ.

Tai sao co phu nu long day tren co the, nhung mot so lai rat it?

Tại sao một số phụ nữ có lông dày trên cơ thể, nhưng một số lại rất ít lông?

Nguyên nhân nội tiết tố

Thực tế cấu tạo sinh lý của phụ nữ và nam giới khác nhau, nếu lông trên cơ thể nam giới quá nhiều là do nội tiết tố nam sẽ bị ức chế sau khi các tuyến sinh dục trong cơ thể trưởng thành, càng tiết ra nhiều nội tiết tố nam thì lông trên cơ thể nam giới sẽ càng nhiều hơn!

Sự phát triển của estrogen ở người phụ nữ quyết định sự phát triển của lông trên cơ thể, nếu sự tiết estrogen ổn định thì lông trên cơ thể của phụ nữ sẽ phát triển bình thường, nhưng nếu sự bài tiết estrogen bị rối loạn thì lông trên cơ thể sẽ phát triển nhanh chóng. Sự bài tiết của estrogen bị rối loạn, lông trên cơ thể sẽ mọc, sẽ thay đổi!

Tai sao co phu nu long day tren co the, nhung mot so lai rat it?-Hinh-2

Trong những trường hợp bình thường, việc tiết quá nhiều hoặc quá ít estrogen đều liên quan đến thói quen ăn uống và sinh hoạt kém khoa học!

Di truyền

Không thể phủ nhận rằng gen đóng một phần rất lớn trong cơ thể chúng ta!

Nếu một bạn nữ trưởng thành thấy lông trên cơ thể mình quá rậm rạp, thì bạn ấy cũng có thể quan sát cha mẹ của mình. Nếu lông mày, tóc và chân của họ đặc biệt rậm rạp thì đó là thực ra vẫn bình thường. Hiện tượng sinh lý nếu cạo đi thì lần sau sẽ mọc dày đặc hơn!

Estrogen hay thói quen sinh hoạt trong cơ thể của cha mẹ sẽ khiến lông trên phát triển mạnh!

Tai sao co phu nu long day tren co the, nhung mot so lai rat it?-Hinh-3

Có thói quen cạo lông trên cơ thể

Trong xã hội thời đại mới, yêu cầu làm đẹp của con người ngày càng khắt khe, nhiều chị em phụ nữ thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài, cạo sạch lông nơi tay chân để hình ảnh của họ trở nên quyến rũ hơn!

Có thể nói, từ khi có lông trên cơ thể, nó có lợi cho cơ thể con người!

Tuy nhiên, các bạn nữ yêu làm đẹp cho rằng lông trên cơ thể quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh bên ngoài và cảm thấy xấu hổ, vì vậy hãy lựa chọn những dụng cụ triệt lông chuyên nghiệp hoặc đến thẩm mỹ viện để triệt lông toàn thân nhé!

Tuy nhiên, việc cạo lông trên cơ thể thường xuyên sẽ thúc đẩy sự phát triển của lông trên cơ thể, dẫn đến lông trên cơ thể mọc lại sẽ dày hơn trước đấy!

Tai sao co phu nu long day tren co the, nhung mot so lai rat it?-Hinh-4

Ngoài ra, sự phát triển của lông trên cơ thể có mối quan hệ không thể tách rời với estrogen trong cơ thể, nếu nội tiết trong cơ thể bị rối loạn ảnh hưởng đến quá trình bài tiết estrogen thì quá trình phát triển của lông trên cơ thể sẽ bị cản trở.

Nhiều lông và ít lông, cái nào tốt hơn?

Như có câu nói: Mọi tồn tại là có lý, vì có lông trên cơ thể mới thể hiện được tính hữu dụng của nó.

Ví dụ: Lông nách có chức năng thoát mồ hôi và tản nhiệt, có thể làm giảm ma sát của da ở nách, có lợi cho việc duy trì sức khỏe của các mô bạch huyết ở nách, đồng thời lông nách cũng có thể giảm tích tụ nhiều bụi ở nách.

Trên thực tế, lông trên cơ thể quá nhiều hay quá ít sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể, chỉ cần cơ thể không cảm thấy khó chịu thì sự phát triển của lông trên cơ thể, có thể ở trạng thái ổn định.

Tuy nhiên, nếu thấy lông trên cơ thể mọc nhanh hoặc thường xuyên rụng thì đó có thể là vấn đề sức khỏe cơ thể, bạn nên đến bệnh viện khám kịp thời để xác định nguyên nhân và điều trị các triệu chứng phù hợp.

Lời khuyên: Phụ nữ có lông rậm rạp sẽ rất tự ti, sợ lộ lông và bị chê cười, thật ra không cần phải có suy nghĩ sai lầm như vậy, với sự tiến bộ của công nghệ, các thiết bị triệt lông tại nhà đã được sản xuất.

So với việc đến bệnh viện lớn, máy triệt lông tại nhà có giá cả hợp lý và tiết kiệm, chỉ cần bạn làm theo hướng dẫn là có thể hoàn thành các bước triệt lông và giảm tổn thương cho mô da. Việc tẩy lông thường xuyên sẽ khiến lông trên cơ thể ngày càng rậm rạp hơn, tốt nhất nên sử dụng cách 3-4 tháng một lần.

Tai sao co phu nu long day tren co the, nhung mot so lai rat it?-Hinh-5

Theo Vivian / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)