Sướng như... sống chung với mẹ chồng tôi

Google News

Ngày mới về làm dâu, mẹ chồng tôi không hề tỏ ra xa cách, lạnh nhạt với con dâu, ngược lại còn thể hiện tình cảm rất rõ ràng.

Người ta vẫn bảo khác máu tanh lòng, riêng mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, mười nhà thì chín nhà không hợp tính, ngoài nóng trong lạnh, bằng mặt mà chẳng bằng lòng, không mấy nhà được hòa thuận như mong ước. Thấy nhiều chị em than thở chuyện lấy chồng không hạnh phúc, rồi quan hệ mẹ chồng nàng dâu căng thẳng tôi lại thấy mình may mắn vì cuộc sống của mình tốt hơn rất nhiều: Được mẹ chồng yêu thương chiều chuộng hết mực, tâm lý với con dâu.
Suong nhu... song chung voi me chong toi
Ảnh minh họa. 
Ngày cưới, mẹ chồng tôi không giống như các bà mẹ chồng khác, bà không trao tặng của hồi môn trước mặt quan khách. Tối hôm ý, bà gọi riêng tôi lại, rồi lấy ra số tiền bao lâu bà tích cóp, bà thủ thỉ: “Mẹ chẳng có nhiều cho con như bố mẹ người ta, mẹ chỉ có mấy đồng này, con cầm lấy, rồi bù đắp thêm để mua lấy cái xe máy đi làm cho tiện, mà mua cái xe tay ga cho nó bằng chị bằng em”. Nghe lời mẹ chồng nói, tôi hết sức bất ngờ, dạ vâng cảm ơn vì mẹ tôi không chỉ thương con dâu mới, mà còn rất tâm lý.
Những ngày mới về làm dâu, mẹ chồng tôi không hề tỏ ra xa cách, lạnh nhạt với con dâu, ngược lại còn thể hiện tình cảm rất rõ ràng, khiến tôi rất cảm động và biết ơn. Còn nhớ, có lần tôi ốm sốt, nằm li bì, chồng đi làm vắng nhà, mẹ chồng đã nấu cháo, bê vào tận phòng ngủ ép tôi ăn, mua thuốc cho tôi uống.
Tôi là giáo viên, lại đang học lên cao học, nhiều hôm, đi dạy, đi học về muộn, mẹ chồng đều đợi cơm, thậm chí đến tận một giờ chiều. Tôi về nhà, mâm cơm đã dọn ra sẵn, mẹ tôi vẫn chưa chịu ăn, ngồi đó đợi tôi về ăn cùng mà tôi cảm thấy rất áy náy.
Mẹ chồng còn biết sở thích ăn uống của tôi hơn cả chồng. Khi tôi bầu bí, mẹ chồng luôn mua những thứ tôi thích ăn, thèm ăn khi nghén ngẩm, nào là trái cây, sữa chua ... Cả những đồ tẩm bổ, nào cá chép, trứng ngỗng, bồ câu ... bà bảo tôi chịu khó ăn cho em bé da trắng, môi đỏ, thông minh. Bà còn không cho tôi ăn cháy cơm, vì kinh nghiệm dân gian là sẽ làm sót rau hay sát rau gì đó. Tôi không biết có đúng không nhưng vẫn vui và cảm động vì được mẹ chồng quan tâm chu đáo như vậy. Sống chung với mẹ chồng, mà cảm giác của tôi vẫn chẳng khác là bao khi ở nhà đẻ. Tôi thoải mái ngủ trưa, nhiều khi mệt quá, tôi ngủ đến tận chiều mà mẹ chồng chẳng nỡ đánh thức tôi dậy.
Có buổi chiều, lớp học tan muộn, năm giờ chiều, thấy có ba cuộc gọi nhỡ, tưởng có việc gì hốt hoảng, tôi gọi lại ngay cho mẹ chồng, bà bảo bà đã mua cua về xay, nấu canh rồi nên nhắc tôi đừng mua gì nữa. Tôi vừa thở phào nhẹ nhõm, vừa buồn cười, lại vừa cảm ơn mẹ.
Giờ đây, trong thâm tâm tôi luôn xác định, với mình không còn khái niệm mẹ chồng – mẹ đẻ. Tôi lấy chồng xa, nhà chồng giờ đây mới là cuộc sống của tôi, là nơi tôi gắn bó cả cuộc đời. Không chỉ được chồng yêu thương, mà tôi còn tốt phúc có được một người mẹ chồng luôn coi con dâu như con đẻ, tôi còn mong muốn điều gì hơn nữa?
Theo Nga Nguyễn/GĐVN

>> xem thêm

Bình luận(0)