Sô cô la tẩy da chết, ngăn ngừa nếp nhăn

Google News

Không chỉ là món ăn mang lại hưng phấn và chống lão hóa, sô cô la còn rất hữu ích khi dùng để chăm sóc cho cơ thể, tăng vẻ đẹp trẻ trung.

Quy trình làm đẹp mới từ sô cô la
Nhiều thẩm mỹ viện và phòng khám các nước đang đưa ra phương pháp điều trị bằng cách sử dụng sô cô la. Ở SaoPaulo (Brazil), các spa như: Renaissance và Cattel đã giới thiệu quy trình làm đẹp bằng các yếu tố có lợi như xoa bóp, tẩy da và đưa vào ứng dụng một loại kem với thành phần là kem sô cô la, sử dụng đồng thời với chăn nhiệt.
So co la tay da chet, ngan ngua nep nhan
 Chocolate tẩy da chết, ngăn ngừa nếp nhăn.
Công dụng của sô cô la
Bác sĩ da liễu RoseliAndrade giải thích: “Nguyên liệu được sử dụng là bột chiết xuất từ các hạt ca cao rất giàu flavonoid và là một chất chống oxy hóa mạnh, chống các gốc tự do và thúc đẩy sựhydrat hóa”.
Theo như Adriana Fanaro Oliveira, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng, giáo sư về các kỹ năng thẩm mỹ, nguyên liệu như chocolate sẽ tấn công vào các phân tử tham gia vào quá trình gây viêm, đảo ngược dòng chảy của LDL (“cholesterol xấu”) đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Ông cũng cho biết thêm: “Điều đáng chú ý là, kết quả sẽ phụ thuộc vào các loại kem cũng như phương pháp điều trị chuyên nghiệp sẽ được áp dụng”.
ManuSpa thực hiện quy trình làm đẹp, tập trung chủ yếu vào bàn chân và bàn tay thông qua massage, tẩy da và dưỡng ẩm cho da bằng kem dưỡng có chứa sô cô la. Họ cũng giới thiệu đến khách hàng mặt nạ cơ thể bằng sô cô la, mật ong, yến mạch và các thành phần tự nhiên khác.
Sô cô la - sự lựa chọn hữu hiệu cho làn da của bạn
Theo như chuyên gia thẩm mỹ JulianaMoraes, sô cô la nuôi dưỡng các tế bào, trả lại cho bạn làn da mịn màng và ngăn ngừa lão hóa do thành phần có chứa canxi, magiê, khoáng chất, sắt, phốt pho, protein, chất béo và các vitamin.
Ông cho biết thêm: “Tác dụng của thực phẩm là tạo ra sự tươi mới cho làn da đặc biệt là khuôn mặt, giúp tái tạo lại các tế bào da một cách hoàn hảo,chống lại các dấu hiệu lão hóa và sự hình thành các nếp nhăn”. Sự cải tiến trong việc sử dụng sô cô la của chuyên khoa thẩm mỹ Bella Linea thể hiện trong massage mặt và sử dụng những dòng điện nhỏ giúp làm săn chắc cơ mặt, cải thiện sự chùng xuống của các cơ và làm mờ các vết bớt và mụn trứng cá.
Không chỉ là phương pháp điều trị
Sô cô la không chỉ được dùng trong các phương pháp điều trị. Ở suối nước nóng, các bể nước cung cấp dưỡng chất chiết xuất từ sô cô la sẽ để lại cho bạn một làn da nâu khỏe tới 14 ngày. Đối với tóc, chocolate có mặt trong các sản phẩm phục hồi tóc. Tại Trung tâm thẩm mỹ chăm sóc da và tóc ở Sao Paulo có một phương pháp điều trị dành cho tóc bị hư tổn có tên “sô cô la trắng”. Sau khi gội đầu, một lớp kem được bôi lên tóc và được hoạt hóa bởi một chiếc đèn có ánh sáng xanh.
Theo Roseli, phương pháp làm đẹp bằng sô cô la phù hợp nhất với da hoặc tóc khô và bị hư tổn. Trong những trường hợp khác, phương pháp này sẽ làm tăng độ bóng cho da và tóc. Chúng ta có thể tự làm một chiếc mặt nạ tại nhà bằng cách trộn đều hai thìa súp bột ca cao, một cốc sữa chua và hai thìa cà phê mật ong vaới nhau, sau đó đắp lên da trong vòng 15 - 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sử dụng phương pháp này hàng tuần để cung cấp nước và làm sáng da.
Theo Nguyễn Hùng-Thanh Hòa/Sức khỏe & Đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)