Sẽ là sai lầm nếu phụ nữ lấy tấm chồng làm thước đo hạnh phúc

Google News

Với đàn ông, nay anh ấy là chồng bạn nhưng rất có thể ngày mai đã là chồng của một người đàn bà khác.

Vốn dĩ tình yêu là thứ khó nắm bắt và khó có thể nói trước nhất nên việc phụ nữ đặt cược hạnh phúc cả đời của mình vào tay 1 người đàn ông sẽ là sai lầm trông thấy. Chị em đừng bao giờ dại dột lấy chồng làm thước đo hạnh phúc của bản thân. Thực tế, phụ nữ hơn thua nhau không phải ở tấm chồng mà là ở sự bản lĩnh, tài chính, sự nghiệp của chính bản thân cô ấy có vững vàng hay không. Còn đàn ông cũng chỉ là một phần gia vị trong cuộc sống. Có sự hiện diện của họ sẽ tô điểm thêm sắc màu cuộc sống cho phái đẹp nhưng không phải vì thiếu họ mà cuộc sống của phụ nữ mất hết ý nghĩa. Bởi ngoài chồng, phụ nữ còn rất nhiều thứ quan trọng cần tới sự quan tâm săn sóc từ họ.
Con cái
Sẽ là sai lầm nếu phụ nữ lấy tấm chồng làm “thước đo” hạnh phúc đời mình bởi đây mới chính là những điều giá trị nhất trong cuộc sống của họ - Ảnh 1.
Se la sai lam neu phu nu lay tam chong lam thuoc do hanh phuc
 Ảnh minh họa
Con cái không chỉ là kết quả tình yêu của hai vợ chồng mà còn là "của để dành" thuộc riêng phụ nữ. 9 tháng mang nặng đẻ đau, những đứa con chính là món quà tinh thần mà cuộc sống ban tặng cho bạn.
Tình cảm vợ chồng có thể bị mai một theo năm tháng. Với đàn ông, nay anh ấy là chồng bạn nhưng rất có thể ngày mai đã là chồng của một người đàn bà khác song con thì sẽ mãi mãi là của bạn. Vậy nên trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ cũng phải giữ con cái lại bên mình bởi chúng chính là tương lai, là hạnh phúc hiện hữu nhất trong đời bạn.
Đấng sinh thành
Tình yêu của đàn ông có thể thay đổi bất cứ lúc nào nhưng tình yêu của bố mẹ dành cho con cái thì trường tồn không gì có thể làm biến đổi. Thậm chí khi cả thế giới quay lưng lại với bạn thì bố mẹ vẫn một lòng dang rộng tay che chở, bảo vệ bạn vô điều kiện.
Hãy nhớ, không gì thiêng liêng bằng tình mẫu tử. Ngoài kia sóng to gió lớn thế nào mà về bên bố mẹ, bạn sẽ vẫn tìm thấy sự bình yên, yêu thương vô bờ bến. Còn bố mẹ là còn nơi để về nên phụ nữ không bao giờ được phép phụ lòng đấng sinh thành nhé.
Sự nghiệp
Se la sai lam neu phu nu lay tam chong lam thuoc do hanh phuc-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
"Em chỉ việc ở nhà, kinh tế để anh lo", câu nói này nghe có vẻ ngọt ngào nhưng thực chất lại là "viên đạn" bọc đường. Độc lập tự chủ là hạnh phúc, chúng ta có sự nghiệp là có tiếng nói riêng. Chị em đừng bao giờ nghĩ có chồng là có cả thế giới. Thực tế đàn ông không quá "vĩ đại" như vậy. Lúc mới yêu, anh ta có thể hứa hẹn đủ điều nhưng tới một lúc nào đó, tình cảm giữa hai người không được như xưa, liệu rằng chồng bạn có còn muốn "bao vợ trọn gói" như vậy.
Đặc biệt là kinh tế, vẫn có câu "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", khi bạn phụ thuộc về tài chính, mọi mong muốn của bạn đều phải thông qua chồng. Xung quanh bạn cũng có rất nhiều mối quan hệ cần được chăm sóc, chồng bạn sẽ không thể thoái mái khi mỗi lần vợ xách túi ra ngoài lại chạy tới bên anh ấy mở ví.
Một phụ nữ hiện đại luôn biết coi trọng sự nghiệp, có hoài bão riêng của mình. Bạn có thể yêu chồng, vì chồng mà hi sinh nhiều thứ nhưng đam mê, sự nghiệp thì không bao giờ được phép bất chấp đánh đổi.
Nhan sắc
Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. Nhiều chị em sau khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân vì muốn dành nhiều thời gian chăm sóc chồng con mà quên cả bản thân mình. Điều này là hoàn toàn không nên.
Đồng ý rằng là người phụ nữ của gia đình, chúng ta phải quan tâm, săn sóc mái ấm nhỏ của mình nhưng tuyệt đối không được phép lãng quên bản thân. Hãy nhớ 1 điều, muốn người khác yêu mình, trước tiên chúng ta phải tự yêu mình trước. Không cần lúc nào cũng phải má phấn môi son, váy áo lộng lẫy nhưng bạn cũng cần học cách trang điểm để mỗi khi có sự kiện, bạn có thể tự tin xuất hiện trước mặt bạn bè, đồng nghiệp. Trong túi xách tay, phụ nữ luôn phải cất giữ thỏi son môi, hộp phấn, chì kẻ mắt. Đừng quá suồng sã với bản thân bởi như thế là đồng nghĩa với việc bạn đang ngược đãi chính mình. Như vậy thì làm sao người khác có thể nâng niu, tôn trọng bạn.
Xung quanh cuộc sống của người phụ nữ có vô vàn những mối quan hệ giá trị, ý nghĩa chứ không phải chỉ có riêng tình yêu của một người đàn ông. Vậy nên chị em đừng chỉ lấy tấm chồng làm thước đo hạnh phúc bản thân nhé!
Theo GGG/Nhịp Sống Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)