5 món ăn dễ gây rối loạn nội tiết cho phụ nữ

Google News

Những loại thực phẩm này tuy bổ dưỡng nhưng có thể gây ra tình trạng mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ.

Các sản phẩm từ đậu nành

Đậu nành là một trong những thực phẩm gây ra rối loạn nội tiết tố vì nó có chứa nhiều hợp chất giống estrogen. Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến giáp - hệ thống kiểm soát hormone của cơ thể.

Chúng ta có thể thay thế sữa đậu nành bằng các loại sữa thực vật như sữa hạnh nhân, sữa dừa, dùng dầu dừa thay cho dầu đậu nành và bơ thực vật.

Các sản phẩm từ sữa

Như chúng ta đã biết, sữa là thực phẩm cung cấp nguồn canxi, vitamin D dồi dào. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng việc tiêu thụ nhiều các thực phẩm làm từ sữa gây ra hiện tượng estrogen trong cơ thể tăng cao, gây ra rối loạn nội tiết và một số bệnh khác. Bạn có thể thay thế sữa bò bằng các loại sữa hạt, sữa dừa vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, vừa giảm nguy cơ rối loạn nội tiết.

5 mon an de gay roi loan noi tiet cho phu nu

Gia cầm

Thịt gia cầm tốt cho tim mạch nhưng lại là nguyên nhân gây ra rối loạn nội tiết. Nguyên nhân là do thức ăn chăn nuôi gia cầm có thể chứa estrogen. Vì vậy, thịt gia cầm chăn nuôi công nghiệp có thể chứa dư lượng hormone và gây ra các vấn đề về nội tiết.

Cam thảo

Nghiên cứu cho thấy, cam thảo có tính chất estrogen mạnh hơn cả những biện pháp tránh thai. Ngoài ra, kẹo hạt thì là, kẹo hồi cũng có tác dụng như estrogen nhưng không quá mạnh. Bạn có thể sử dụng chúng để thay thế cho cam thảo.

5 mon an de gay roi loan noi tiet cho phu nu-Hinh-2

Phẩm màu

Phẩm màu trong thức ăn tưởng vô hại nhưng chúng có thể phá hủy hormone trong cơ thể. Một số loại màu nhuộm được làm từ dầu mỏ được cho là yếu tố làm rối loạn nội tiết. Do đó, hãy ưu tiên sử dụng những sản phẩm không nhuộm màu. Nếu muốn nhuộm màu cho thực phẩm, hãy lấy màu từ các loại rau củ quả.

5 thực phẩm này đều mang đến những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn gặp tình trạng rối loạn nội tiết tố, hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng các loại thực phẩm khác phù hợp với cơ thể hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)