Phụ nữ sở hữu bộ phận này chứng tỏ khả năng sinh sản tốt

Google News

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng phụ nữ có bộ phận nàng càng to thì càng khỏe mạnh.

Các cụ ngày xưa quan niệm: "Phụ nữ mông to là phúc đức cả đời". Đến nay, câu nói này đã được các nhà khoa học chứng minh. Chị em sở hữu vòng ba đầy đặn cho thấy khả năng sinh sản tốt và tuổi thọ cao.

Phu nu so huu bo phan nay chung to kha nang sinh san tot

Khả năng sinh sản tốt

Một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) công bố vào năm 2010 cho hay những người phụ nữ có vòng ba lớn thường có khả năng sinh con khỏe mạnh. Các nhà khoa học lý giải rằng, trong cơ thể của những người phụ nữ có mông đầy đặn thường tích lũy hàm lượng chất béo Omega-3 cao. Chất này có tác dụng nuôi dưỡng bộ não của thai nhi, đặc biệt là trong tháng thứ 3 của thai kỳ. Loại chất này khi có nhiều trong sữa mẹ cũng sẽ kích thích sự phát triển trí não của trẻ.

Ngoài ra, phụ nữ có vòng ba lớn thường có khung xương chậu to nhờ đó việc sinh nở cũng dễ dàng hơn so với người phụ nữ có khung xương chậu lớn.

Phu nu so huu bo phan nay chung to kha nang sinh san tot-Hinh-2 

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Cũng theo nghiên cứu của Đại học Oxford, những người mông to có tình trạng lipid máu tốt hơn. Mỡ mông được coi là "chất béo tốt" và có thể giúp làm giảm mức cholesterol xấu, tăng mức cholesterol tốt. Đồng thời mang đến tác dụng trì hoãn quá trình xơ cứng mạch máu. Không những thế, nó còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của trường Đại học Y Harvard cũng đưa ra kết luận mỡ ở mông có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Tuổi thọ cao

Theo Thehealthy, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần mông và đùi của người phụ nữ càng to càng có lợi. Nó có tác dụng ngăn chặn chất béo tấn công vào cơ quan nội tạng, bảo vệ tim và phổi. Nhờ đó làm giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)