Phi công người Anh dự kiến sớm được ra viện, về nước

Google News

(Kiến Thức) - Báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo chống dịch quốc gia cho biết, bệnh nhân 91-phi công người Anh sẽ sớm được ra viện và về nước khi phục hồi thêm về chức năng vận động. Bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi.

Theo báo cáo, phi công người Anh mắc COVID-19 đã tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tiếp tục tập đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.
Bệnh nhân cai thở máy ngày thứ 6, đã tự thở với ôxy hỗ trợ ở mức thấp 0,5 lít qua ống mũi, thở chậm hơn. Anh giao tiếp tốt bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5.
Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối.
Phi cong nguoi Anh du kien som duoc ra vien, ve nuoc
Phi công người Anh điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC. 
Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay anh đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân đã hồi phục được 4/5.Với những thông số này, bệnh nhân không cần phải ghép phổi
Tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.
Nguồn tin tại Bộ Y tế cũng đánh giá với những chuyển biến tích cực như hiện nay, bệnh nhân sẽ sớm phục hồi và có thể ra viện, về nước.
Ngày 18/3, nam phi công phát hiện mắc COVID-19. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khỏe mạnh, sau đó đột ngột trở nặng, có thời điểm phổi gần như bị đông đặc, phải can thiệp ECMO từ ngày 6/4. Có thời điểm, phổi bệnh nhân như ổ nuôi dưỡng các loại vi khuẩn. Hiện bệnh nhân đã hồi phục diệu kỳ.
Tính đến sáng nay 19/6, Việt Nam ghi nhận tổng số 342 ca mắc COVID-19, 325 người đã bình phục (95%), tại bệnh viện còn 17 bệnh nhân trong đó có 13 người còn dương tính với SARS-CoV-2, 4 người đã có 2 lần xét nghiệm âm tính trở lên.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)