Phi công người Anh chuyển biến đáng kinh ngạc, đáp ứng với kháng sinh

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 11/6, thông tin về sức khỏe của bệnh nhân 91 (phi công người Anh), Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống COVD-19 cho biết, sau 1 tuần cai ECMO, bệnh nhân có những chuyển biến tích cực, đáng kinh ngạc.

Hiện bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM trong tình trạng tỉnh táo, giảm sốt, ngừng dùng một loại kháng sinh. Bệnh nhân vẫn nhớ mật khẩu điện thoại và máy tính bảng dù vừa trải qua thời gian dài hôn mê; tay có thể cử động thực hiện các động tác tinh tế; chân còn yếu, chưa thể nâng cả trọng lượng cơ thể.
Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, phi công người Anh đang đáp ứng với kháng sinh và kháng nấm.
Phi cong nguoi Anh chuyen bien dang kinh ngac, dap ung voi khang sinh
Phi công người Anh đang có những chuyển biến đáng kinh ngạc. Ảnh: BV Chợ Rẫy. 
Phổi của bệnh nhân 91 cải thiện nhiều, chỉ cần sử dụng oxy nồng độ thấp, tuy nhiên sức cơ hô hấp còn yếu. Về chức năng tiêu hoá: tình trạng chướng bụng của bệnh nhân đã giảm, cho ăn qua đường tiêu hoá bệnh nhân dung nạp, có thể nuôi ăn qua đường tiêu hoá 1000 ml súp xay/ ngày.
Chức năng thận đã hồi phục, chức năng tim, gan tốt. Đến nay bệnh nhân ngưng lọc máu được 2 tuần.
Phi công người Anh vẫn được các bác sĩ tập vật lý trị liệu 2 lần/ngày, điều chỉnh nước điện giải và chăm sóc vết loét vùng cụt.
Trước đó, bệnh nhân đã lần đầu mỉm cười với các nhân viên y tế vào ngày 4/6, đến ngày 8/6, bệnh nhân đã có thể ngồi dậy, đung đưa hai chân, đồng thời, nam bệnh nhân đã tự viết vào bảng và tự bấm nút điều chỉnh độ cao của giường bệnh.
Sau khi cai thành công ECMO, sức khỏe của phi công người Anh nhiễm COVID-19 tiếp tục diễn biến thuận lợi. Bác sĩ đang cho bệnh nhân thở oxy với chỉ số thấp, từng bước tập cai máy thở cho người bệnh.

Mời độc giả theo dõi video "Bệnh nhân 91 ngồi dậy, đung đưa chân". Nguồn: Thông tin Chính phủ.

Phi công người Anh là bệnh nhân mắc COVID-19 nặng nhất và có thời gian điều trị lâu nhất tại Việt Nam (đến nay đã 85 ngày). Đây cũng là bệnh nhân nước ngoài duy nhất trên tổng số 50 người nhiễm virus corona điều trị ở nước ta. Tất cả 49 người bệnh còn lại đều được xuất viện sau khi đã khỏi bệnh.
Tính tới 6h ngày 11/6, Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, số người nhiễm tại nước ta vẫn là 332 ca. Như vậy, nước ta bước sang ngày thứ 56 không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.
Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, đến thời điểm này, 320 trong số 332 bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được công bố khỏi bệnh (chiếm 95,2% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam).
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)