Những câu nói cấm kỵ khi cãi nhau với chồng phụ nữ cần phải biết

Google News

Người phụ nữ thông minh tuyệt đối không được nói ra 3 câu đặc biệt cấm kỵ này khi mâu thuẫn với chồng.

“Ly hôn đi”

Hai người đến với nhau và kết hôn không phải chuyện dễ dàng nên làm gì cũng phải coi trọng nó. Một phụ nữ thông minh dù tức giận đến mấy cũng không được đe dọa người bạn đời bằng ly hôn.

Trong mọi cuộc cãi vã, phụ nữ thường lấy việc ly hôn ra vì cho rằng người chồng của mình sẽ lo sợ, vì thế mà chịu nhường nhịn hay sợ vợ. Thế nhưng, việc dọa dẫm này vô cùng nghiêm trọng, đừng bao giờ tùy tiện nói thành lời, nó chỉ chứng minh rằng bạn không quá coi trọng hôn nhân nên mới dễ dàng nghĩ đến nó. Người chồng bị vợ ‘đe dọa’ thì lòng tự trọng, tính tự tôn sẽ bị tổn thương nặng nề. Hậu quả là người dọa ly hôn thì lại không muốn ly hôn còn người chưa khi nào có ý định ly hôn thì lại quyết định ly hôn cho bằng được.

Nhung cau noi cam ky khi cai nhau voi chong phu nu can phai biet

“Tùy anh”

Trong các cuộc mâu thuẫn vợ chồng, khi đã chán ngấy việc phải tranh luận, nhiều phụ nữ thường có thái độ bất cần, kèm theo đó là câu nói “Tùy anh”, “Muốn làm gì thì làm”… Nhiều phụ nữ cho rằng làm như vậy sẽ giải quyết được vấn đề, nhưng ngược lại, điều này càng làm cho mâu thuẫn lớn hơn.

Chồng bạn sẽ cảm thấy thật sự khó chịu khi phải nghe lời này. Anh ấy sẽ cảm giác bạn không còn tôn trọng và muốn lắng nghe nữa. Nguy hiểm hơn, chính lời nói này của bạn sẽ khiến cho mối quan hệ với chồng ngày càng xa cách. Nếu là người phụ nữ thông minh thì nhất định không được nói câu này với chồng khi xảy ra mâu thuẫn.

“Biết thế đã không cưới”

Một trong những câu nói mà các chị em thường sử dụng khi cãi nhau với chồng chính là “Biết thế tôi chẳng thèm cưới anh”, “Thà tôi không lấy anh còn hơn”… Tuy đối với họ, câu nói này chỉ để thỏa mãn cơn tức giận tức thời, nhưng với đàn ông, đây thực sự là một “mũi dao” đâm thẳng vào trái tim và lòng tự trọng của họ. Dù trong hoàn cảnh nào, sự tôn trọng người chồng đầu ấp tay gối của mình vẫn cần phải được đặt lên hàng đầu.

Ngoài ra cũng có những việc phụ nữ đặc biệt không được làm khi xảy ra mâu thuẫn với chồng:

Bỏ nhà đi

Cách cãi nhau ngu ngốc nhất của các cặp vợ chồng là bỏ nhà đi, vì không những không giải quyết được gì mà còn nảy sinh thêm nhiều vấn đề mới. Việc các bà vợ bỏ nhà đi thường chỉ với mục đích để hù dọa hoặc để kiểm tra, thử thách tình yêu của chồng. Tuy nhiên, đa số các ông chồng lại thấy hành động đó khiến họ xấu mặt, cảm thấy vợ không coi mình và bố mẹ mình ra gì.

Chỉ khi nào thực sự cảm thấy không thể chịu đựng nổi, cảm thấy muốn kết thúc đời sống hôn nhân thì cũng nên bình tĩnh nói với chồng là mình cần có một khoảng thời gian xa nhau để bình tĩnh lại.

Nhung cau noi cam ky khi cai nhau voi chong phu nu can phai biet-Hinh-2

Giãi bày trên mạng xã hội

Sau những màn tranh cãi nảy lửa với chồng, trong lúc nóng giận nhiều phụ nữ trải lòng trên trang cá nhân và để ở chế độ công khai. Từ những thông tin này, bạn bè, người thân tha hồ mổ xẻ và suy đoán về cuộc hôn nhân của họ. Nhiều đàn ông bị vợ "đăng đàn" cảm thấy xấu hổ, cảm giác mình bị mọi người nói xấu sau lưng. Thậm chí có người bị xáo trộn hoàn toàn công việc, cuộc sống chỉ bởi những status trong lúc nóng giận của vợ.

Thế giới mạng là con dao hai lưỡi, nếu không biết sử dụng đúng cách sẽ gây hậu quả khó lường cho chính bản thân, gia đình và nhiều người xung quanh. Đàn ông ai cũng có lòng tự trọng, chẳng ai vui vẻ gì khi bị người bạn đời đưa đi đẩy lại như một món hàng, đồ vật. Nhiều người thực sự bị tổn thương và cảm thấy không được tôn trọng khi sống cùng vợ mình.

Lôi bố mẹ vào cuộc

Vốn dĩ mâu thuẫn vợ chồng dù lớn đến đâu cũng nên "cửa đóng then cài" để giải quyết, đừng "mách" với gia đình đối phương sẽ chạm vào lòng tự ái của người chồng. Những người không ở trong cuộc chưa chắc hiểu hết sự tình của câu chuyện. Những lời khuyên đôi khi sẽ khiến cho sự hiểu lầm của vợ chồng tăng cao hơn và càng khó có cách giải quyết, hoặc cứu vãn tình thế.

Hạn chế tối đa nhất có thể đến sự can thiệp của gia đình, dù cho đó là bố mẹ hay anh chị em ruột thịt. Một mối quan hệ bền vững và dài lâu là cần đến sự sẻ chia, thấu hiểu giữa 2 người mà thôi.

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)