Điều tưởng chừng quan trọng này lại chính là người phụ nữ khôn ngoan

Google News

Quan trọng không đồng nghĩa với việc phụ nữ phải quá chú tâm đến chúng, tìm cách giữ chặt không rời.

Hôn nhân không đơn giản như lúc đang yêu. Trong hôn nhân có nhiều gánh nặng, trách nhiệm và cũng có nhiều điều quan trọng khiến mỗi người phải bận tâm.

Theo quan niệm thông thường, điều phụ nữ nên quan tâm nhất trong hôn nhân là người chồng, gia đình chồng, con cái và tài sản. Phụ nữ thường thủ thỉ với nhau cách giữ chồng ra sao, làm hài hòa mối quan hệ với mẹ chồng thế nào, chăm sóc và nuôi dạy con cái như nào cho tốt và làm sao để vun vén tài sản đề phòng bất trắc.

Đó thực sự là những vấn đề quan trọng và chính yếu trong hôn nhân. Song quan trọng không đồng nghĩa với việc phụ nữ phải quá chú tâm đến chúng, tìm cách giữ chặt không rời. Nhiều khi thay vì quan tâm thì bạn hãy "mặc kệ", cách làm ấy lại đem đến tác dụng không ngờ đấy.

Cô vợ nào biết "mặc kệ" 3 điều sau đây thì đó chính là người phụ khôn ngoan, tiêu sái nhất!

Mặc kệ chồng

Đã xa rồi cái thời chị em phụ nữ chỉ chăm chăm làm thế nào để giữ chồng. Tất nhiên ai cũng hiểu hôn nhân cần sự vun vén và đầu tư công sức, tình cảm. Song sự đầu tư luôn phải đến từ hai phía, phụ nữ chăm lo cho gia đình nhưng cũng không quên bẵng bản thân.

Dieu tuong chung quan trong nay lai chinh la nguoi phu nu khon ngoan

Giữ chồng thực ra là một việc làm không có mấy tác dụng thiết thực. Nếu anh ta đã muốn dứt áo ra đi thì bạn có giữ bằng mọi cách cũng chẳng ăn thua. Nếu anh ấy còn yêu vợ thương con, bạn chẳng cần phải làm gì đặc biệt cả, cứ yêu mình và yêu gia đình, người đàn ông sẽ chủ động ở lại không rời xa.

"Mặc kệ" đàn ông chính là cách giữ chồng tốt nhất. Mặc kệ anh ấy tự quản lý tiền bạc của bản thân, chăm chăm muốn nắm lương chồng làm gì. Mặc kệ anh ấy ra ngoài với bạn bè, người muốn về sẽ biết đâu là lúc phải đứng dậy khỏi những cuộc vui, kẻ không muốn về thì bạn càng gọi anh ta càng bực dọc. Mặc kệ anh ta với các mối quan hệ khác giới, ai trân trọng tổ ấm sẽ biết đâu là giới hạn, kẻ không biết điểm dừng hay đã thay lòng thì buông tay chẳng đáng tiếc.

Phụ nữ có giá trị, phụ nữ đủ hấp dẫn thì người đàn ông sẽ phải tìm cách giữ bạn. Yêu mình đi rồi người sẽ yêu ta. Hãy cứ ung dung mà sống, mặc kệ anh ấy đi nhé!

Không cần bận lòng đến cách đối xử của mẹ chồng

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu đã trở thành muôn thuở và là nỗi niềm đau đáu của nhiều nàng dâu. Nhiều cặp vợ chồng thậm chí còn ra tòa ly hôn vì mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu không thể dung hòa. 

Sao phụ nữ không mặc kệ mẹ chồng, sao phải bận lòng rồi ôm ấm ức, bực dọc vào người? Đối xử với bạn ra sao là vấn đề của mẹ chồng, bạn đón nhận và có nghe theo hay không lại là vấn đề của bạn.

Xích mích nhỏ hãy cho qua nhanh chóng, những chuyện không quá quan trọng hay gây ảnh hưởng lớn đến bạn thì hãy làm ngơ. Nghe mẹ chồng nói nhiều một chút, để mắng con dâu thêm vài câu cũng chẳng hại gì. Cứ im lặng, bình bản và nhẹ nhàng, làm đúng bổn phận của mình để không ai trách móc được gì.

Trong các vấn đề quan trọng hơn, đừng nhượng bộ mà hãy làm theo quyết định của bản thân, người bên ngoài không được quyền can thiệp. Thực hiện được điều đó bạn sẽ không cần phải ôm uất ức vì không được tự quyết mà mẹ chồng cũng thấy nể phục sự cứng rắn, quý mến sự rộng lượng, ung dung của bạn hơn đấy!

Dieu tuong chung quan trong nay lai chinh la nguoi phu nu khon ngoan-Hinh-2

Mặc kệ tài sản

Tài sản ở đây chính là thứ tài sản không thuộc về mình. Ví dụ như tài sản của nhà chồng hoặc thậm chí là tài sản riêng của chồng có từ trước khi kết hôn mà bạn không đóng góp chút công sức nào.

Đừng tham lam những thứ không phải của mình, chẳng ai dễ dàng trao tặng cho bạn đâu. Và bạn sẽ trở thành mẫu phụ nữ vật chất, tham lam, thiếu sang trọng.

Tự kiếm tiền và tiêu những đồng tiền mình làm ra là cách sống tiêu sái nhất. Biết giữ tiền bạc, vật chất của bản thân, bảo vệ quyền lợi, công sức của mình là một người phụ nữ khôn ngoan. Không nhòm ngó đến tiền bạc của người khác nhưng cũng đừng dễ dàng để người xung quanh lợi dụng bản thân nhé!

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)