Phụ nữ mạnh dạn nói 3 chữ “không” này, cả đời thứ gì cũng có

Google News

Không ít chị em nuôi tư tưởng rằng phụ nữ lấy chồng xong là hết, không cần làm đẹp nên nhìn họ trước và sau cưới như 2 người khác biệt.

Vẫn biết phẩm chất đặc trưng của phụ nữ là giàu đức hi sinh. Vì người đàn ông mình yêu, phụ nữ sẵn sàng làm mọi việc, thậm chí là quên bản thân, từ bỏ cả giấc mơ, hoài bão của mình miễn chồng được hạnh phúc. Điều duy nhất họ mong nhận lại được chính là tình cảm, sự trân trọng của chồng. Tiếc rằng, có những khi không phải cứ cho đi là sẽ nhận lại được. Nhất là trong chuyện tình cảm, nếu bạn không đủ tỉnh táo, trao tình yêu sai người, quan tâm không đúng cách sẽ phản tác dụng. Vậy mới nói, phụ nữ khi yêu cần dùng lý trí để điều khiển con tim.

Đặc biệt yêu đến mấy, phụ nữ cũng phải quả quyết nói "không" với 3 điều này thì cả đời mới mong có được hạnh phúc.

Không bỏ quên bản thân

Phu nu manh dan noi 3 chu

Không ít chị em nuôi tư tưởng rằng phụ nữ lấy chồng xong là hết, không cần làm đẹp nên nhìn họ trước và sau cưới như 2 người khác biệt. Thời con gái chỉn chu, điệu đà bao nhiêu thì sau kết hôn họ lại bỏ bê bản thân bấy nhiêu vì nghĩ rằng, đã là vợ chồng thì không cần phải để ý tới hình thức bề ngoài.

Suy nghĩ này không chỉ là sai lầm mà còn là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông thay đổi sau khi cưới vợ. Bởi lúc yêu, rõ ràng họ theo đuổi một nàng thơ xinh xắn, rạng rỡ lúc nào cũng váy áo điệu đà. Đương nhiên khi ấy, chàng phải cố gắng chăm chút thể hiện tình cảm mới mong chiếm trọn trái tim bạn. Nhưng giờ bạn buông bỏ chính mình, không lo chăm sóc bản thân thì làm sao đòi hỏi chồng phải yêu bạn. Cũng đừng lấy lý do bận công việc, con cái mà bạn không có thời gian dành cho mình bởi thời gian là do bạn sắp xếp. Chỉ là bạn có thực sự muốn "yêu mình" hơn không.

Trong mọi hoàn cảnh phụ nữ luôn phải nhớ 1 điều "đàn ông yêu bằng mắt" do vậy chị em tuyệt đối phải nói không với việc "quên lãng bản thân". Vì khi bạn tự đánh mất vẻ quyến rũ từ ngoại hình của mình cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đẩy chồng ra xa bản thân bạn.

Không ở nhà đợi chồng nuôi

Phu nu manh dan noi 3 chu

Không gì hạnh phúc bằng độc lập, tự thân vận động. Câu "vợ chỉ cần ở nhà và yêu anh, mọi thứ đã có anh lo" chỉ có trên phim ảnh bởi thực tế cuộc sống không hề ngọt ngào như vậy.

Có thể thời điểm chàng nói ra lời đó là đang rất yêu bạn và thực sự muốn che chở, bao bọc bạn. Nhưng cuộc sống nhiều đổi thay, chuyện tình cảm vốn không thể nói trước. Giả sử tình yêu chàng dành cho bạn là bất biến nhưng tiềm lực kinh tế của chàng có phải lúc nào cũng đủ để nuôi bạn. Sợ rằng, khi có tiền, chàng sẽ chăm chút bạn như 1 công chúa. Còn lúc bị áp lực kinh tế đè nặng, công việc của chàng không suôn sẻ, lúc ấy làm sao chàng có thể chăm lo được cho bạn như lời đã hứa. Ngược lại, chàng còn thấy bạn là gánh nặng rồi mọi mâu thuẫn, va chạm bắt đầu nảy sinh từ chuyện tiền bạc tài chính. Lúc đó bạn mới hiểu, độc lập tài chính là đáng quý tới nhường nào.

Không hoang phí lòng bao dung

Phu nu manh dan noi 3 chu

Muốn được đàn ông tôn trọng, phụ nữ phải biết phân biệt rõ ràng phải trái, đúng sai. Bạn càng sống có nguyên tắc, lập trường vững vàng thì chàng càng không dám phản bội bạn vì hiểu rằng nếu phạm sai lầm, chàng hầu như không có cơ hội sửa sai.

Đồng ý rằng vợ chồng sống bên nhau phải bao dung, nhẫn nại nhưng không có nghĩa là bạn được bao dung tới mức mù quáng, kể cả chồng phản bội, quay lưng làm tổn thương vợ mà bạn vẫn nhắm mắt cho qua.

Hãy nhớ, đàn ông luôn nể phục người phụ nữ dám yêu dám hận. Nếu anh ấy phản bội bạn, ăn ở hai lòng thì tuyệt đối bạn không được phép bao dung. Ngược lại, buông bỏ chính là lựa chọn tốt nhất, cũng là cách để đàn ông cả đời phải trân trọng, nể phục bạn.

Theo Nhipsongviet

>> xem thêm

Bình luận(0)