Nghỉ học tránh dịch, trẻ trốn cha mẹ tụ tập đi chơi

Google News

Từ ngày học sinh nghỉ học để tránh dịch bệnh, không ít phụ huynh gọi điện hỏi tôi thông tin bạn bè trong lớp để tìm con vì "tụi nhỏ đi chơi chưa về".

Mặc dù trước khi nghỉ, giáo viên chủ nhiệm đã lưu ý phụ huynh quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian ở nhà phòng tránh dịch virus corona nhưng nhiều ba mẹ chủ quan không để mắt tới con em.
Nhiều anh chị nghĩ con mình đã học cấp III, việc nghỉ học không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của gia đình và công việc của cha mẹ nên rất bình tĩnh, khác hẳn phụ huynh có con ở độ tuổi nhỏ.
Phần lớn ở độ tuổi trung học, các con đã tự lập trong sinh hoạt, chủ động sắp xếp việc của bản thân mà không cần đến người lớn. Nhưng thực tế, không phải em nào cũng ý thức được việc nghỉ học để tránh dịch bệnh mà nghĩ đây là cơ hội “ăn tết lần hai” nên vô tư tụ tập đi chơi.
Nghi hoc tranh dich, tre tron cha me tu tap di choi
Ảnh minh họa. 
Nhiều học sinh tranh thủ rủ nhau đi trà sữa, xem phim mà không hề biết để phòng dịch virus corona cần tránh đến những nơi đông người. Thậm chí, có trường hợp còn các em rủ nhau đi du lịch xa.
Hôm qua, một phụ huynh tá hoả gọi điện: “Cô ơi, con tôi với mấy đứa bạn rủ nhau đi chơi Đà Lạt. Khi tôi biết thì chúng nó đi rồi, nói sao cũng không chịu về vì đang nghỉ học. Nhờ cô nói giùm”. Hỏi cụ thể tôi mới rõ, con đi hai ngày phụ huynh mới phát hiện ra vì tưởng con qua nhà bạn chơi rồi ngủ lại.
Khi tôi trao đổi với nhóm học sinh trên qua Facebook, các em vẫn khẳng định mình biết cách phòng tránh dịch virus corona bằng cách đeo khẩu trang. Có em còn lạc quan bảo: “Ở đây đã có ai bị nhiễm đâu mà lo cô ơi” hay “Đi chơi chứ ở trong nhà khác gì tù giam lỏng đâu”.
Việc quản lý con ở nhà không được ba mẹ chú ý nên việc học sinh nghỉ học tránh dịch trở nên phản tác dụng. Vì so với việc cho con đến trường học rồi về nhà còn an toàn hơn để con đi chơi lung tung, tiếp xúc với nhiều người ở nơi công cộng, đặc biệt là các địa điểm du lịch 
Tôi hốt hoảng lập một group Zalo kết nối các phụ huynh để nhắc nhở: Phụ huynh không nên chủ quan mà ngoài việc nhắc nhở cách phòng tránh cần giám sát chặt chẽ hoạt động của con khi nghỉ học ở nhà. Một số phụ huynh chia sẻ rằng, ba mẹ vừa đi làm con cũng đóng cửa đi chơi, đến giờ tan tầm về, con đã có mặt ở nhà nên không hay biết cho tới khi có người mách.
Con không đi xa nhưng đến nơi đông người đã là không nên vì có nguy cơ lây nhiễm cao. Về kiến thức phòng chống dịch, nhiều em vẫn ngây thơ cho rằng chỉ cần đeo khẩu trang là an toàn trong khi cách đeo cho đúng cũng không nắm rõ. Rõ ràng ngoài việc lo lắng cho con ở lứa tuổi nhỏ, phụ huynh thận trọng giám sát con ở độ lớn hơn để việc nghỉ học phòng chống dịch bệnh phát huy tác dụng.
Theo Quỳnh Trang/Phunuonline

>> xem thêm

Bình luận(0)