Miễn phí điều trị cho bệnh nhân dương tính với corona

Google News

Ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế cho biết, theo luật, người bệnh được xác định dương tính với corona sẽ được miễn phí mọi chi phí nằm viện, thuốc điều trị, chi phí xét nghiệm.

Với những bệnh nhân ở diện nghi ngờ nhiễm bệnh, cần cách ly, giám sát, khi kết quả xét nghiệm là âm tính sẽ thanh toán theo quy định của bảo hiểm y tế (BHYT).
Mien phi dieu tri cho benh nhan duong tinh voi corona
 Việt Nam hiện có 10 ca mắc corona.
Ông Nguyễn Nam Liên cũng cho biết Bộ Y tế đang làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam để hoàn thiện hướng dẫn về chi phí dành cho bệnh nhân đã có kết quả dương tính với nCoV.
Về phía BHXH Việt Nam, theo ông Lê Văn Phúc, Trưởng ban Thực hiện Chính sách BHYT của BHXH Việt Nam cho biết, quỹ BHYT sẽ thanh toán chi phí cho những người đi khám khi có triệu chứng nghi ngờ như sốt, ho, khó thở và xét nghiệm chẩn đoán bệnh trong trường hợp âm tính với nCoV. Nếu có kết quả dương tính và cần điều trị tiếp, toàn bộ chi phí điều trị và xét nghiệm cũng do ngân sách nhà nước chi trả.
BHXH đang làm việc với Bộ Y tế để thống nhất thêm về một số vấn đề khác, ví dụ việc chi trả cho các bệnh lý nền của người bệnh hoặc các vấn đề khác phát sinh trong quá trình điều trị.
Được biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 7 giờ 30, ngày 6/2/2020, thế giới ghi nhận 28.276 ca mắc corona, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 28.018; Tổng số trường hợp tử vong 565, trong đó lục địa Trung Quốc 563; Philippine 1 và Hồng Kông 1; tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại ghi nhận 10 ca mắc, trong đó 3 ca đã được điều trị khỏi.
Theo Báo Hải Quan

>> xem thêm

Bình luận(0)