Vợ bệnh nhân người Trung Quốc ở TP.HCM âm tính với virus corona

Google News

Bà Hu XiaoLian, vợ của bệnh nhân Li Ding, người Trung Quốc, nhiễm virus corona ở Việt Nam đã chính thức được trở về nhà.

Ngày 6/2, thông tin từ Bệnh viện Quận 11, TP.HCM, cho biết bà Hu XiaoLian là người nhà của hai bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus corona tại Việt Nam. Sau thời gian cách ly, giám sát, các bác sĩ thông báo xét nghiệm của bà có kết quả âm tính với virus corona và được xuất viện.
Vo benh nhan nguoi Trung Quoc o TP.HCM am tinh voi virus corona
Bên trong khu vực cách ly, các bác sĩ trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân với đồ bảo hộ. Ảnh: BVCC. 
Theo bác sĩ Lê Công Tiến, Phụ trách khoa Nội tổng hợp, kết quả xét nghiệm cả hai lần của bà Hu XiaoLian đều âm tính (vào ngày 30/1 và ngày 5/2). Hiện sức khỏe bà Hu XiaoLian ổn định, tuy nhiên, bệnh nhân cần theo dõi thêm bệnh lý cường giáp.
Nhận hoa từ Ban Giám đốc Bệnh viện Quận 11, bà Hu XiaoLian chia sẻ: "Tôi rất vui và xúc động khi được ra viện vì đã cách ly giám sát trong thời gian dài. Tôi rất trân trọng cám ơn các y bác sĩ Bệnh viện Quận 11 đã quan tâm chăm sóc rất tận tình, chu đáo, động viên tinh thần cho tôi trong quá trình nằm viện cách ly những ngày qua. Các y, bác sĩ của bệnh viện và của Việt Nam rất giỏi và nhân ái".
Bà Hu XiaoLian chia sẻ mong mọi người đừng quá hoang mang với dịch bệnh này, bệnh không đáng sợ như mọi người nghĩ, nếu mắc chỉ cần phối hợp với bác sĩ tuân thủ uống thuốc điều trị sẽ khỏi bệnh.
Vo benh nhan nguoi Trung Quoc o TP.HCM am tinh voi virus corona-Hinh-2
 Anh Li ZiChao đón mẹ xuất viện. Ảnh: BVCC
Anh Li ZiChao cũng chia sẻ thêm: "Tôi cảm thấy rất tiếc vì việc đón ba mẹ từ Vũ Hán sang Việt Nam để cùng ăn tết với mình nhưng lại xảy ra chuyện, nhưng may mắn cả gia đình được các bác sĩ của bệnh viện tận tình chăm sóc và điều trị".
Lãnh đạo Bệnh viện Quận 11 cũng cho biết thêm từ khi virus corona khởi phát, đơn vị cũng đã chuẩn bị trang thiết bị, nhân lực và triển khai lắp đặt, phun khử khuẩn để sẵn sàng tiếp nhận người nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.
Trước đó, bà Hu XiaoLian được ghi nhận đến từ Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, hiện là vùng dịch tễ của chủng virus corona gây viêm phổi cấp. Bà cùng chồng là ông Li Ding bay từ Vũ Hán sang Việt Nam để thăm con trai là Li Zichao (28 tuổi, sống và làm việc tại Long An). Tại Việt Nam, gia đình bà đã đến Hà Nội, Nha Trang, TP.HCM và Long An.
Sau khi chồng và con nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Hu Xiao Liam lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn phường 4, quận 11, TP.HCM và được đưa vào Bệnh viện Quận 11 cách ly, giám sát tại khoa Nội tổng hợp từ ngày 24/1 đến nay.
Theo Bích Huệ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)