Bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 ở Việt Nam đang hồi phục rất tốt

Google News

(Kiến Thức) - Tại tâm điểm Vĩnh Phúc, chị P.T.B., bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam, đã hết sốt và ho, phục hồi tốt, sức khỏe ổn định.

Ông Nguyễn Thế Văn, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết P.T.B., bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam, đã hết sốt sau 5 ngày điều trị.
Chị B. là ca nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam, do hai lần gặp gỡ với N.T.D., 23 tuổi - một trong 8 công nhân của công ty Nihon Plast Vietnam trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) hồi giữa tháng 1.
Benh nhan nhiem virus corona thu 10 o Viet Nam dang hoi phuc rat tot
Nơi cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm virus corona ở Vĩnh Phúc. Ảnh: Zing. 
Bộ Y tế cho biết, về tiền sử dịch tễ, bệnh nhân B. có đến nhà bệnh nhân N.T.D chơi trong dịp tết âm lịch và là một trong những người có trong danh sách tiếp xúc gần với ca bệnh N.T.D. do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Vĩnh Phúc giám sát. Trong các ngày 22/1/2020 và 28/1/2020 bệnh nhân này đến nhà bệnh nhân N. T. D. chơi chúc tết. Ngày 31/1/2020 bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt và đến khám và được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên.
Chị B. là bệnh nhân nhiễm virus corona thứ 10 tại Việt Nam và là người thứ 5 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Video "Xử phạt hành chính người tung tin sai sự thật về virus corona". Nguồn: Nhân Dân TV.

Ngoài chị B., mới đây, hai bệnh nhân khác gồm một người là mẹ và một người là em ruột của một bệnh nhân N.T.D. cũng dương tính với nCoV. Như vậy, đến chiều tối ngày 6/2, Vĩnh Phúc đã ghi nhận 7 người nhiễm nCoV, trong đó, có 3 trường hợp lây thứ phát từ người trở về từ vùng dịch Vũ Hán.
Cụ thể, theo thông tin từ Bộ Y tế, nữ bệnh nhân 49 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là mẹ của bệnh nhân N.T.D. đã được xác định dương tính với nCoV trước đó. Từ ngày 3/2, bà đã xuất hiện triệu chứng ho.
Trường hợp thứ hai là em N, 16 tuổi, học sinh, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, là em gái của bệnh nhân N.T.D.
Cả hai bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là người thân của bệnh nhân N.T.D. - một trong 7 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử đi tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Những công nhân này cùng trở về Việt Nam ngày 17/1.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)