Nếu ly hôn... lại yêu và kết hôn tiếp

Google News

Phải đánh liều thôi, nếu không ta sẽ chẳng biết được liệu ta sẽ có hạnh phúc hay không.

Một cặp tình nhân đang yêu say đắm, họ "chat" với nhau thế này:
Chàng: Em yêu, mình kết hôn đi!
Nàng: Kết hôn? Rồi sau đó ra sao?
Chàng: Sau đó ra sao thì anh chịu, có lẽ cả hai chúng ta cùng tìm hiểu thôi.
Nàng: Em sợ lắm, đám bạn em trước khi kết hôn đứa nào cũng háo hức, kết hôn rồi thì chán nản; đứa thì được vài năm, đứa nhiều hơn, đến chục năm rồi rốt cuộc vẫn ly hôn.
Chàng: Có thể mình chả được vài năm, cũng có thể mình được hơn chục năm, thậm chí vài chục năm, chịu, anh không biết đâu, cứ kết hôn đã rồi sẽ biết được bao lâu.
Nàng: Kết hôn chỉ để ly hôn thì kết hôn làm gì?
Chàng: Câu hỏi của em cũng giống như câu hỏi: "Người ta sinh ra để rồi đến một ngày người ta chết đi". Vậy sinh ra làm gì? Nhưng rốt cuộc người ta vẫn sinh ra chỉ để một ngày nào đó sẽ chết đi. Đời người có số mệnh thì hôn nhân cũng vậy. Có người sinh ra trong nhung lụa cả đời sung sướng, hoan hỷ; có người thì vất vả khốn khổ, cả đời nước mắt nhiều hơn nụ cười. Hôn nhân cũng vậy, có những cuộc hôn nhân vui vẻ hạnh phúc, có cuộc hôn nhân bi kịch. Nhưng cơ bản thì cuộc hôn nhân nào cũng phải trải qua sóng gió, cuộc đời nào chả thế!
Nàng: Eo ơi, thế thì sợ nhỉ?
Chàng: Ừ, nhưng phải đánh liều thôi, nếu không ta sẽ chẳng biết được liệu ta sẽ có hạnh phúc hay không.
Nàng: Có nhiều cặp vợ chồng sống với nhau hạnh phúc đến già, đến chết, em thích được như thế.
Chàng: Anh cũng thích, nhưng số phận không phải bao giờ cũng theo ý thích của ta. Những cặp đôi đó chẳng qua họ gặp may, hoặc có thể họ không đủ dũng khí ly hôn, hoặc họ đã chết trước khi kịp ly hôn. Hoặc, điều này mới quan trọng: họ biết cách nuôi dưỡng hôn nhân của mình.
Neu ly hon... lai yeu va ket hon tiep
Ảnh minh họa 
Nàng: Em thấy đám bạn em, trước khi kết hôn, mấy thằng chồng chưa cưới cưng chiều lắm, nói thì ngọt ngào: nào em thơm như bông hoa, em đẹp như tiên nữ, giờ thì con bú dù, hôi như cú...
Chàng: Thì đám bạn anh cũng vậy, trước khi cưới toàn được người yêu khen nào là "chuẩn men", phong thái đĩnh đạc, giờ thì thằng nát rượu, mồm thối nách hôi...
Nàng: Kinh quá! Hôn nhân như thế thì em chả dám đâu!
Chàng: Em hãy lựa chọn, hoặc là hôn nhân với đầy hiểm họa đau buồn nhưng cũng đầy hân hoan sung sướng chờ đợi ta, với những bất ngờ không thể dự đoán trước, và đó là điều thú vị của hôn nhân cũng như của chính cuộc sống này, hoặc không hôn nhân, em sẽ không có bất ngờ nào cả bởi chờ đợi em là cuộc sống nhạt toẹt vô vị, để cuối đời sẽ là sự hối tiếc vì em đã không dám mạo hiểm.
Nàng: Thôi được, em sẽ mạo hiểm, vì mạo hiểm mới thú vị, nhưng em muốn hỏi thêm, nếu ly hôn rồi thì sao?
Chàng: Lại yêu và kết hôn tiếp.
Nàng: Cứ thế mãi à?
Chàng: Làm sao anh biết được, có người chỉ một lần, có người rất nhiều lần. Cuộc đời là vậy mà! Ly hôn luôn là sự buồn bã đau khổ, nhưng kết hôn lại là sự vui vẻ sung sướng. Ta sẽ ly hôn nhiều lần hay không lần nào, điều đó phụ thuộc vào số phận cũng như sự cố gắng vượt số phận của ta, nhưng không bao giờ ta để ly hôn trở thành lý do cản trở ta tiếp tục yêu và kết hôn.
Nàng: Hay đấy, vậy thì kết hôn thôi!
Biên kịch Đỗ Trí Hùng
Theo Báo Phụ nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)