Mách bạn cách phân biệt thịt lợn tươi ngon

Google News

Chọn thịt lợn tươi, sạch không chỉ tạo cho món ăn hương vị thơm ngon, mà còn liên quan trực tiếp tới vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đến sức khỏe...

Để có món ăn ngon, tiêu chuẩn đầu tiên là phải mua được thịt lợn ngon, sạch. Người làm nội trợ phải biết những dấu hiệu phân biệt thịt lợn ngon và thịt lợn kém an toàn 

Đầu tiên, quan sát hình dáng bên ngoài của thịt lợn

Mach ban cach phan biet thit lon tuoi ngon

 Thịt lợn tươi phải có màu đỏ hoặc hồng, bề mặt hơi bóng. Nếu màu của thịt lợn có màu đỏ sẫm, tối màu hoặc có đốm, chất lỏng chảy ra trên bề mặt thì đó có thể là thịt lợn bị ôi, thịt lợn chết.

Thứ hai, kiểm tra phần mỡ lợn

Mach ban cach phan biet thit lon tuoi ngon-Hinh-2

Thông thường, thịt lợn tươi có phần mỡ trắng, sáng bóng, độ đàn hồi cao. Ngược lại, thịt lợn chết ở phần mỡ tích tụ nhiều vết màu đỏ hoặc sẫm, trông không sạch sẽ, thậm chí là nhìn hơi bẩn. Màu của phần mỡ cũng không sáng bóng và không có độ đàn hồi.

Mùi cũng là một chỉ số quan trọng

Mach ban cach phan biet thit lon tuoi ngon-Hinh-3

Thịt lợn tươi phải có mùi thơm nhẹ của thịt, không có mùi hăng hoặc khó chịu. Nếu thịt lợn có mùi lạ hoặc tanh thì có thể thịt đã bị ôi, hỏng.

Cuối cùng, để tránh nguy cơ mua phải thịt lợn bẩn, người tiêu dùng cũng nên mua thịt lợn ở những cơ sở uy tín, có đóng dấu kiểm dịch rõ ràng của cơ quan chức năng, tránh mua ở những hàng quán vỉa hè, không rõ nguồn gốc và không đảm bảo an toàn. Để mua được thịt lợn tươi ngon tốt nhất nên đi chợ vào buổi sáng, vì buổi chiều thường có những loại thịt tồn lại trong ngày.

Mach ban cach phan biet thit lon tuoi ngon-Hinh-4

Tóm lại, việc lựa chọn thịt lợn chất lượng cao đòi hỏi chúng ta phải cân nhắc nhiều khía cạnh. Các thông tin như hình thức, cảm giác, mùi và nguồn gốc đều là những chỉ số rất quan trọng. Chỉ khi xem xét những yếu tố này, bạn mới có thể chọn được thịt lợn chất lượng cao. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý lựa chọn phương pháp chế biến phù hợp để phát huy tối đa dinh dưỡng và hương vị của thịt lợn.

Theo Hạ Tú/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)