Lý do viên uống Stronghair Học viện quân y bị cảnh báo?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây Cục ATTP đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair trên website vienquany.com, duocphamhocvienquany.com, và hvquany.com.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên các website https://vienquany.com, http://duocphamhocvienquany.com, http://hvquany.com có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Ly do vien uong Stronghair Hoc vien quan y bi canh bao?
Stronghair quảng cáo sai quy định của pháp luật, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng 
Được biết, sản phẩm Viên uống Stronghair trong các trang web quảng cáo này giới thiệu là Viên uống Stronghair Học viện Quân y. Theo các quảng cáo đó, viên uống Stronghair được Học viện Quân y nghiên cứu và bào chế từ 3 loại thảo dược chính: Hà thủ ô đỏ, Mè đen và sinh địa. Ngoài ra còn bổ sung một số vitamin và các yếu tố vi lượng khác như vitamin H, Biotine, vitaminB5, vitaminA, L-Camitine. Đặc biệt trong sản phẩm Stronghair còn được bổ sung thêm DHEA là tiền chất khi đưa vào cơ thể có thể chuyển hóa tạo ra nguồn cholesterol tự nhiên.
“Nhờ sự kết hợp giữa các dược liệu y học cổ truyền và ứng dụng khoa học hiện đại trong nghiên cứu và bào chế đã tạo nên sản phẩm Stronghair hội tụ các thành phần giúp nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, phục hồi tóc yếu, hư tổn, với tác dụng từ bên trong giúp bồi bổ và lưu thông khí huyết, ngăn chặn quá trình rụng tóc, loại bỏ căn nguyên gây bạc tóc, kích thích mọc tóc, hỗ trợ tóc bạc”.
Mặc dù là thực phẩm chức năng nhưng Stronghair bị cảnh báo quảng cáo như thuốc chữa bệnh đặc hiệu chữa trị tình trạng rụng tóc, bạc tóc. Thậm chí trên các trang web này còn có “tư vấn của chuyên gia” là “PGS Thầy thuốc ưu tú Vũ Mạnh Hùng” tư vấn các “pháp đồ thời gian điều trị” cho các “bệnh lý khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính”.
Sản phẩm Viên uống Stronghair này được Công ty TNHH thương mại và sản xuất thiết bị y tế Nam Việt, (Địa chỉ: Liền kề U05-49 khu D, Khu đô thị mới Dương Nội, Phường Yên Nghĩa, Quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm.
Hiện Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stronghair trên trang website/internet nêu trên.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)