Lợi ích tuyệt vời của hoa chuối đối với sức khỏe

Google News

Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của hoa chuối đối với sức khỏe.

Hoa chuối rất giàu chất xơ, protein và axit béo không bão hòa. Loại thực phẩm này đồng thời cũng sở hữu hàm lượng cao vitamin E cùng các flavonoid và cung cấp tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần, chứa ít đường tự nhiên hơn quả chuối và các loại trái cây nhiệt đới khác.
Loi ich tuyet voi cua hoa chuoi doi voi suc khoe
Loại hoa giàu kali giúp ngăn ngừa loãng xương, chống oxy hóa.
Dưới đây là một số lợi ích tuyệt vời của hoa chuối đối với sức khỏe:
Ngăn ngừa phì đại tuyến tiền liệt
Một vấn đề tiết niệu phổ biến ở nam giới trên 50 tuổi là phì đại tuyến tiền liệt. Trong y học cổ truyền, hoa chuối được dùng để điều trị các vấn đề về tiết niệu. Trong một nghiên cứu trên động vật, đặc tính chống viêm của chiết xuất hoa chuối làm giảm kích thước tuyến tiền liệt phì đại. Thành phần axit citric và axit amin của hoa có thể liên quan tới tác dụng này.
Chất chống oxy hóa trong hoa chuối đã được chứng minh giúp giảm viêm ở tuyến tiền liệt và cải thiện lượng nước tiểu khi kết hợp với các bài thuốc khác.
Ngăn ngừa loãng xương
Hoa chuối được sử dụng để làm giảm bớt sự khó chịu ở khớp, đây có thể là dấu hiệu của tình trạng loãng xương. Theo một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, chất chống oxy hóa quercetin và catechin trong hoa chuối ngăn ngừa mất xương.
Hoa chuối đã được chứng minh đủ an toàn để ăn, hiếm có tác động tiêu cực. Dù vậy, nếu bạn đang có những vấn đề sức khỏe, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi ăn các thực phẩm mới.
Tốt cho đường tiêu hoá
Hoa chuối là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, chúng chứa chất xơ hoà tan và không hoà tan.
Cụ thể, chất xơ hoà tan có thể tan được trong nước và tạo thành gel, cho phép thức ăn dễ dàng đi qua đường tiêu hoá., hạn chế hình thành hội chứng ruột kích thích
Còn chất xơ không hoà tan sẽ giúp cải thiện nhu động ruột khiến cho chất thải dễ dàng đi qua ruột, từ đó giảm táo bón và trĩ.
Cải thiện sức khỏe tử cung
Hoa chuối rất giàu chất dinh dưỡng như sắt, canxi và đồng tốt cho thành tử cung và ngăn ngừa nhiễm trùng tử cung, do đó cải thiện khả năng sinh sản.
Giúp giảm cholesterol và đường huyết
Một nghiên cứu trên động vật của Đại học Delhi (Ấn Độ) cho thấy, chiết xuất từ hoa chuối giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể bằng việc ngăn ngừa sự hấp thụ cholesterol trong đường ruột. Hàm lượng chất xơ cao trong hoa chuối cũng góp phần vào lợi ích này.
Nghiên cứu cũng cho thấy chất chống oxy hóa quercetin và catechin trong hoa chuối có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn bằng cách ngăn chặn một loại enzyme hấp thụ carb.
Tăng sữa mẹ
Một số chất dinh dưỡng được tìm thấy trong hoa chuối có thể kích thích các ống dẫn sữa ở vú cho người mẹ, qua đó thúc đẩy sản xuất nhiều sữa hơn.
Làm chậm quá trình lão hóa
Hoa chuối rất giàu vitamin C và các hợp chất như tannin và flavonoids. Tất cả đều được biết đến là có đặc tính ngăn chặn hay chống ôxy hóa.
Những chất chống ôxy hóa này rất quan trọng cho sức khỏe vì chúng làm giảm căng thẳng ở các tế bào khắp cơ thể và giúp làm chậm quá trình lão hóa.
Giảm stress
Stress là vấn đề mà nhiều người thường hay gặp phải do áp lực từ công việc và môi trường sống. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống bao gồm hoa chuối có thể giúp bạn cải thiện triệu chứng stress này.
Hoa chuối rất giàu magiê, loại khoáng chất này giúp cơ thể thư giãn tự nhiên và thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Một giấc ngủ sâu, yên tĩnh là cách quan trọng để giúp giảm bớt stress và sự mất cân bằng của cơ thể.
Giang Thu

>> xem thêm

Bình luận(0)