Không chỉ làm đẹp da, sạch mụn, xông hơi còn có tác dụng bất ngờ này

Google News

Xông hơi có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, cho phép làn da lão hóa bài tiết mồ hôi. Nó cũng giết chết các vi khuẩn khác nhau trong da thông qua các ion oxy âm, có tác dụng làm trắng và làm đẹp.

Chúng ta đều biết xông hơi là cách giúp loại bỏ độc tố cơ thể, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn có biết, xông hơi còn có thể giúp dưỡng ẩm, biến làn da khô ráp trở nên mịn màng hơn, đặc biệt nó còn chữa cháy nắng, giúp da trắng hồng lên như ý.
Điều này đã được nhiều cô nàng thử nghiệm thành công chia sẻ. Nếu bạn không dùng kem chống nắng hàng ngày, da sẽ bị oxy hóa và lão hóa nhanh do tiếp xúc lâu với tia cực tím. Các sắc tố melanin tích tụ gây ra những vết sạm đen hoặc tàn nhang trên da. Việc xông da mặt khiến các chất độc và melanin trong cơ thể được bài tiết, nhờ đó có tác dụng làm trắng da hiệu quả.
Xông hơi giúp làm trắng da hiệu quả
Xông hơi có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da, cho phép làn da lão hóa bài tiết mồ hôi. Nó cũng giết chết các vi khuẩn khác nhau trong da thông qua các ion oxy âm, có tác dụng làm trắng và làm đẹp.
Không chỉ thu nhỏ lỗ chân lông, trị sạch mụn và giảm cân, xông hơi còn làm trắng ra hiệu quả hơn cả đi spa
Mặc dù xông hơi có tác dụng làm trắng da nhất định, nhưng làm điều này mỗi ngày không tốt như bạn tưởng, nó cũng có thể khiến cơ thể và làn da trở nên tồi tệ hơn. Vì cơ thể sẽ đổ mồ hôi rất nhiều khi xông hơi nên bạn phải uống nhiều nước trước khi thực hiện, và chú ý đến việc cấp nước cho da ngay sau đó bằng việc dùng toner và kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da gây kích ứng. Điều này rất có hại cho da. Tốt nhất là áp dụng một số lát trái cây hoặc rau quả tươi.
Liệu xông hơi có khiến da trở nên khô ráp?
Xông hơi không làm cho da khô đi, việc này giúp da thải độc, loại bỏ các độc tố từ trong ra ngoài và cấp ẩm cho da. Việc bổ sung nước kịp thời trong khi xông hơi đóng vai trò rất tốt trong việc làm ẩm da, bổ sung các khoáng chất cần thiết để tái tạo tế bào.
Nhiều phụ nữ yêu thích làm đẹp sẽ đến phòng xông hơi để cải thiện vấn đề khô da. Mồ hôi toát ra không chỉ chỉ là nước, mà còn một số chất béo và độc tố cơ thể được bài tiết. Điều này không những không gây khô da mà còn giúp da mịn màng hơn.
Không chỉ thu nhỏ lỗ chân lông, trị sạch mụn và giảm cân, xông hơi còn làm trắng ra hiệu quả hơn cả đi spa
Những giọt mồ hôi này cũng giữ ẩm cho da và cải thiện các vấn đề về da. Thông thường, khi thời tiết chuyển lạnh, các tuyến bã nhờn trong cơ thể con người bắt đầu tiết ra ít hơn và da dễ bị khô, gây ngứa. Cộng với các kích thích bên ngoài, chẳng hạn như sử dụng quá nhiều xà phòng, bột giặt ... da sẽ dễ bị ngứa hơn. Khi bạn xông hơi thì những vấn đề về da trong mùa thu đông sẽ được cải thiện rõ rệt.
Nhiều khi, keratin trên da quá dày, dễ làm bít lỗ chân lông và việc xông hơi da mặt mỗi tuần một lần có thể giúp bạn. Xông hơi có thể giúp tăng tốc độ trao đổi chất, giải độc và làm đẹp da.
Lưu ý:
Không rửa mặt ngay sau khi xông hơi, tốt nhất là sau 2 giờ. Sau khi xông hơi, lỗ chân lông ở trạng thái mở rộng, bạn có thể rửa lại da mặt với nước để làm sạch và se khít chúng, điều này sẽ giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của bụi bẩn và các vi khuẩn có hại.
Theo Sam/ Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)