Đẹp tự nhiên - không khó như bạn tưởng

Google News

Vẻ đẹp tự nhiên là điều mà các cô gái luôn mong muốn có được nhưng để đạt được điều đó, các nàng thường cố "dao kéo" hoặc makeup tự nhiên nhất có thể, mà không biết rằng để có vẻ đẹp tự nhiên rất dễ dàng.

Làm những việc tốt nhất cho bạn thông qua việc hiểu cơ thể mình.
Bạn có loại da nào, da hỗn hợp, da dầu, hay da khô? Tóc bạn thuộc loại nào? Cơ thể bạn phản ứng với các loại mỹ phẩm chuyên biệt như thế nào? Biết được những điều này sẽ giúp bạn phát triển kế hoạch làm đẹp để trông đẹp một cách tự nhiên. Các bước sau sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều này và áp dụng chúng thành công.
Tẩy tế bào chết để tái tạo da và cho bạn vẻ ngoài tươi sáng
Chỉ cần tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần. Tẩy quá nhiều có thể khiến da dễ bị mụn. Không bao giờ rửa mặt bằng nước nóng. Nó khiến da bị khô. Luôn luôn dùng nước ở nhiệt độ thường hoặc lạnh để cung cấp năng lượng cho da và làm nó hồng hào hơn, tạo hiệu ứng ửng hồng.
Giữ ẩm da mỗi ngày
Điều này sẽ giữ da được mềm mại và giúp da luôn đẹp khi bạn già đi. Dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm để cung cấp dưỡng chất cho da trong thời gian cơ thể nghỉ ngơi.
Xông hơi mặt thường xuyên
Đun 1.5 lít nước đến khi sôi, đổ nước vào tô ngay lập tức, khi nó vẫn còn nóng. Đưa mặt phía trên tô nước nóng và úp mặt xuống (trùm một chiếc khăn tắm lên đầu để có được kết quả tốt nhất). Đây là phương pháp hữu ích để giảm bớt mụn và sẹo vì hơi nóng đẩy lùi bã bẩn khỏi da và tiêu diệt vi khuẩn.
Ảnh: Internet 
Trang điểm nhẹ
Hãy bỏ qua lớp nền nếu bạn không thật sự cần. Trang điểm dày sẽ che đi vẻ đẹp thực sự của bạn, thay vào đó, hãy chăm sóc da thoa dầu dừa lên mặt trước khi đi ngủ giúp da mịn màng và sạch, đồng thời giúp bạn trị mụn. Đánh một ít phấn má hồng lên gò má (hãy cười khi thoa lớp má hồng) đồng thời thoa son dưỡng lên môi để có đôi môi tươi tắn.
Tránh trang điểm quá nhiều. Trang điểm quá nhiều có thể phá huỷ làn da hồng hào khoẻ mạnh. .
Thử ra ngoài mà không trang điểm trong vài ngày để da được phục hồi một cách tự nhiên, khi trang điểm trở lại, bạn thậm chí còn trông đẹp hơn trước đây!
Luôn rửa mặt và tẩy trang trước khi đi ngủ.
Tỉa lông mày
Tỉa lông mày hoặc nhổ, nhưng phải đảm bảo bạn làm đúng cách và cẩn thận. Cách làm này giúp mắt bạn to hơn, nhưng đừng nhổ/tỉa quá nhiều nếu không sẽ trông không được như ý muốn. Trước tiên, hãy tìm các hướng dẫn về cách tỉa lông mày phù hợp với khuôn mặt của bạn, và nếu bạn vẫn không chắc, hãy đến tiệm làm đẹp và nhờ họ tư vấn. Thử uốn lông mi nếu chúng không cong tự nhiên, sẽ giúp mắt bạn to hơn và làm bạn trông đẹp hơn, thậm chí không cần đến mascara.
Chăm sóc tóc tốt
Thường xuyên gội đầu với nước ấm, không nên dùng nước nóng. Nước nóng sẽ làm trôi hết lớp dầu tự nhiên. Tuỳ vào từng mùa mà chọn kiểu tóc phù hợp để bạn cảm thấy thoải mái và tóc được bảo vệ khỏi sự tác động từ môi trường.
Thường xuyên chải tóc. Xịt một ít dầu xả khô để giữ tóc vào nếp cả ngày. Hãy giữ tóc luôn gọn gàng.
Thường xuyên xoa bóp da đầu với các loại dầu tốt cho sức khoẻ như dầu dừa, dầu ô liu, dầu trứng, hoặc dầu thầu dầu và để qua đêm.
Dùng dầu gội và dầu xả chất lượng tốt (có thể bạn thích dùng các sản phẩm hữu cơ, nếu có thể mua chúng). Để tóc không bị quá khô, tránh các sản phẩm có chứa sunfat. Tránh gội đầu quá thường xuyên (thường với loại có chất tạo bọt nhiều) vì nó làm mất chất lipid tự nhiên trên da đầu khiến da bị khô và gàu.
Để loại bỏ cặn xà phòng, thỉnh thoảng hãy cho một ít muối nở vào dầu gội.
Dùng kem chống nắng thích hợp
Khi ra ngoài, hãy bảo vệ da với kem chống nắng, đảm bảo thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài dưới trời nắng. Chọn kem chống nắng không dầu và không gây mụn, để nó không gây bít tắc lỗ chân lông của bạn.
Vẻ đẹp tự nhiên là điều mà các cô gái luôn mong muốn có được nhưng để đạt được điều đó, các nàng thường cố "dao kéo" hoặc "makeup tự nhiên nhất có thể", mà không biết rằng để có vẻ đẹp tự nhiên rất dễ dàng. Nếu chăm chỉ thực hiện những bước trên, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và vẻ ngoài tự nhiên như mong muốn. Bạn không tin, thử xem?
Theo Nam/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)