Khẩu trang bánh mì dứa vừa phòng dịch vừa ăn được khi đói gây tranh cãi

Google News

Khẩu trang bánh mì dứa đã được quảng bá ở những nơi đông đúc như Akihabara và Shibuya và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng.

Với sự lây lan của đại dịch Covid-19 ở nhiều quốc gia khác nhau, Nhật Bản là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề. Thế nhưng với bản tính ưa sáng tạo, phát minh, khi dịch bệnh nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản vẫn phát triển các sản phẩm đặc biệt liên quan.
Mới đây, một công ty Nhật Bản đã cho ra mắt sản phẩm sáng tạo gọi là "khẩu trang ăn được". Công ty này tuyên bố, đeo khẩu trang này không chỉ chặn được các giọt bắn mà còn có thể ăn ngay khi đói. Sáng tạo này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng.
Khau trang banh mi dua vua phong dich vua an duoc khi doi gay tranh cai
 
Theo thông tin đăng tải, chiếc khẩu trang siêu đặc biệt này được tạo ra bởi bộ ba Chisato Komori, 19 tuổi từ Đại học Fukuoka, Nagano Amami, 19 tuổi từ Đại học Okinawa và 20- Komi Ota, một sinh viên đại học thích ăn bánh mì. Sản phẩm được phát triển với sự hợp tác của cửa hàng bánh mì dứa nổi tiếng "Melon de melon". Đây được xem là chiếc khẩu trang chống dịch ăn được đầu tiên trên thế giới.
Ba sinh viên đại học có ý tưởng sáng tạo khi trả lời phỏng vấn đã cho biết: "Tất cả chúng tôi đều thích ăn bánh mì, luôn muốn ngửi thấy mùi thơm của bánh mì, điều đó đã góp phần tạo ra sản phẩm sáng tạo này".
Khau trang banh mi dua vua phong dich vua an duoc khi doi gay tranh cai-Hinh-2
 
Chiếc khẩu trang kỳ lạ này ra đời vào tháng 4 năm nay, hiện cơ quan kiểm nghiệm của bên thứ ba đã hoàn thành thử nghiệm. Ngoài khả năng ngăn các giọt nước bắn ra như khẩu trang thông thường, chiếc khẩu trang bánh mì dứa còn tỏa ra mùi thơm nức của bánh mì.
Ngoài ra, chiếc khẩu trang này là bánh mì thật nên thời gian sử dụng chỉ được một ngày, ngoại trừ lớp bên ngoài của khẩu trang không thể ăn được vì tiếp xúc với không khí, lớp bên trong có thể ăn trực tiếp, thỏa mãn cơn đói mà không cần tháo khẩu trang xuống.
Khau trang banh mi dua vua phong dich vua an duoc khi doi gay tranh cai-Hinh-3
 
Sau đó, khẩu trang bánh mì dứa đã được quảng bá ở những nơi đông đúc như Akihabara và Shibuya và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ công chúng. Công ty cũng đã chuẩn bị 200 chiếc khẩu trang bánh mì dứa tại sự kiện ra mắt. Chúng được đưa cho mọi người dùng thử và rất nhanh mọi người đã mua sạch trong vòng 10 phút.
Được biết, ngày 10/6 vừa qua, những chiếc khẩu trang bánh mì dứa đã được bán đại trà với giá 5 chiếc 1.800 yên (khoảng 377.000 đồng). Tuy vậy, nhiều người khi biết đến thông tin này đều cho rằng sáng tạo này của bộ ba sinh viên thực sự nhảm nhí, không có tác dụng phòng ngừa bệnh dịch thậm chí còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Mời quý độc giả theo dõi video: Khẩu trang chống lại virus SARS-CoV-2


Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)