“Kẻ thù không đội trời chung” của bệnh gan, “vua giải độc” tự nhiên

Google News

Gan là cơ quan tiêu hóa, chuyển hóa và giải độc tố quan trọng của cơ thể con người. Nó không chỉ chuyển thực phẩm ăn hàng ngày thành chất dinh dưỡng mà còn phân hủy rất nhiều chất độc hại.

Tính chất công việc của gan quyết định nó luôn phải làm việc trong môi trường chứa nhiều chất độc hại. Sức khỏe của gan đảm bảo cho các chức năng hoạt động bình thường của con người, một khi gan bị tổn thương sẽ mang đến cho chúng ta những tác hại vô cùng lớn.

Những “Kẻ thù không đội trời chung” của bệnh gan, “vua giải độc” tự nhiên, hãy ăn mỗi ngày một ít để làm sạch gan.

Mận chua (quả mơ)

Còn được gọi là mận chua, aberdeen vàng, mận hehan, và mận đen, một loài cây rụng lá trong họ Rosaceae. Nếu ngâm mận trong nước muối vào ban đêm và phơi nắng, sương muối sẽ hình thành sau 10 ngày, gọi là Baishuangmei, có tác dụng tương tự và không nên giống nhau. Theo nghiên cứu hiện đại. Mận chứa nhiều kali nhưng ít natri nên rất thích hợp cho những người cần dùng thuốc lợi tiểu thải kali trong thời gian dài, mận có chứa axit trà có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột nên người bị táo bón nên ăn. Quả mận chứa nhiều loại axit hữu cơ, có tác dụng cải thiện chức năng gan nên bệnh nhân mắc bệnh gan nên ăn.

“Ke thu khong doi troi chung” cua benh gan, “vua giai doc” tu nhien

Trong cuốn sách Đông y nổi tiếng “Hoàng Đế Nội Kinh” của Trung Quốc từng ghi chép rất rõ, “vị chua sẽ đi thẳng vào gan, ô mai có vị chua nên rất có ích cho chức năng gan”.

Tỏi đen

Tỏi đen có hoạt tính chống oxy hóa mạnh, có thể ức chế sự phá hủy của lipid peroxidase đối với cấu trúc màng tế bào gan và bảo vệ gan, chất allicin trong tỏi đen có thể chống lại sự ngộ độc tế bào gan do CC14 gây ra và cải thiện chức năng giải độc của gan. Tỏi đen cũng có thể ngăn ngừa và điều trị các bệnh về gan như viêm gan mãn tính hoặc cấp tính và xơ gan. Các axit amin chuỗi nhánh như valine có tác dụng điều trị tốt đối với bệnh suy gan. Alanine và axit aspartic có thể tăng cường chức năng gan và bảo vệ gan.

“Ke thu khong doi troi chung” cua benh gan, “vua giai doc” tu nhien-Hinh-2

Củ sắn dây dại

“Compendium of Materia Medica” ghi: Rễ cây sắn dây là một loại cây thuốc và cây ăn được, có chức năng thanh nhiệt, hạ hỏa, giải độc, ở nước ta có từ hàng ngàn năm trước. Hoa, rễ và bột sắn dây là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, làm dịu mạch, tỉnh táo và bảo vệ gan là một vị thuốc chính thống, điều này cho thấy vị trí của cây sắn dây là rất quan trọng.

“Ke thu khong doi troi chung” cua benh gan, “vua giai doc” tu nhien-Hinh-3

Bồ công anh

Bồ công anh là một vị thuốc nam vừa dùng làm thuốc, vừa dùng làm thực phẩm, có thể dùng làm thuốc, xào, pha trà. Để bảo vệ gan và giải độc, bạn phải uống trà bồ công anh, có thể làm giảm các triệu chứng của gan nhiễm mỡ, gan do rượu và xơ gan. Bồ công anh có tác dụng giải độc gan tốt nhất, loại bỏ nóng gan, phục hồi các tế bào gan bị tổn thương, đặc biệt là phục hồi các tổn thương ở gan sau khi uống rượu bia. Ngoài ra, bồ công anh còn có tác dụng lợi tiểu và tiêu sưng, khử trùng và chống viêm nhiễm.

“Ke thu khong doi troi chung” cua benh gan, “vua giai doc” tu nhien-Hinh-4

Theo Hồ Yên / Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)