Hãy dũng cảm từ bỏ nỗi đau để tìm lại hạnh phúc

Google News

Đằng sau một cuộc tình không trọn vẹn, cuộc hôn nhân không hạnh phúc là những vết sẹo không bao giờ lành.

Người ta thường nói “mối tình đầu là mối tình đẹp nhất”, đối với chị Nguyễn Linh S. (30 tuổi, Hà Nội), đó không chỉ là mối tình khắc cốt ghi tâm, mà còn là mối tình đau lòng nhất. Chị và chồng đã từng là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ khi cùng nhau trải qua quãng thanh xuân tươi đẹp để về với nhau và có cùng nhau một bé gái.
Cuộc sống bắt đầu thay đổi khi chị không được nhà chồng tôn trọng, họ đã dùng những lời cay độc để xỉa xói, làm tổn thương đến lòng tự trọng của chị, tuy vậy, nghĩ cho chồng cho con, chị đã bỏ qua. Nhưng rồi, chị không ngờ rằng mình sẽ bị chính người chồng mình yêu thương suốt bao nhiêu năm phản bội. Ban đầu chị đã tỏ ý nói chuyện để cho chồng hiểu và quay trở lại, thế nhưng sau những lần cãi vã và bất đồng quan điểm, chị đòi ly hôn. “Tôi đã thử ly thân hai lần vì con, mỗi lần thường kéo dài khoảng một năm. Chúng tôi cũng đã thử quay lại, nhưng cảm xúc không còn như lúc đầu được nữa”. – Chị S. chia sẻ
Hay dung cam tu bo noi dau de tim lai hanh phuc
 Ly hôn trở thành nỗi đau của nhiều phụ nữ. (Ảnh minh hoạ)
Người phụ nữ luôn là người thiệt thòi nhất trong chính câu chuyện của họ, bởi vì trách nhiệm, tình thương dành cho con, họ thường là những người nhẫn nhục, chịu đựng, đè nén nỗi đau để sống tiếp. Không những thế, phụ nữ có xu hướng ngại đi thêm bước nữa chỉ vì những vết sẹo từ cuộc tình trước để lại, chị S. nói: “Tôi không có suy nghĩ sẽ tái hôn, mặc dù mọi người cũng có khuyên bảo, nhưng lần đổ vỡ đó đã hằn vào tôi quá nhiều thứ. Không phải không có người tốt tìm hiểu làm quen, mà là tôi tự khép mình lại, không muốn tin thêm một ai, vì tôi sợ, sợ rồi sẽ lặp lại câu chuyện của ngày trước…Chính vì quá khứ lo lắng cho người ta thái quá, tôi đã bỏ bê và đánh mất bản thân mình, tôi không muốn lại như thế nữa”.
Từ lúc ly hôn cho đến nay đã được 2 năm, chị có cuộc sống khá ổn định với con gái của mình. Gặp chị, ấn tượng đầu tiên của tôi là sự vui vẻ, xởi lởi, lạc quan, dường như tôi không còn nhìn thấy dấu vết nào của một cuộc tình thất bại trong người phụ nữ trẻ ấy. Việc ly hôn không được gia đình chấp nhận, chị S. đã đưa con ra ngoài thuê phòng trọ, tự tìm việc làm để trang trải cuộc sống. Chị cho rằng việc ly hôn là biến cố mà không ai có thể lường trước được, quyết định ấy là sự lựa chọn sau thời gian dằn vặt, tủi hờn, nhẫn nhịn vì con.
Thế nhưng, cũng như nhiều phụ nữ hiện đại, chị S. nghĩ rằng: “Chúng ta là một cá thể riêng biệt, kể cả sống trong tập thể, chúng ta vẫn có cuộc sống riêng của bản thân mình. Là phụ nữ, việc chăm lo tổ ấm là trách nhiệm, ngày trước vì chỉ nghĩ cho gia đình mà tôi đã bỏ đi suy nghĩ làm công việc mình thích vì bất tiện cho việc nuôi con, nội trợ,… Nhưng đến giờ tôi nghĩ rằng người phụ nữ hiện đại, làm sao để trở nên giỏi hơn, đẹp hơn cũng là điều quan trọng”.
Đó cũng là quan điểm sống của chị Amy Nguyễn (33 tuổi, TP. Hồ Chí Minh), khi hạnh phúc gia đình của chị Amy chỉ vẻn vẹn 3 tháng. Theo chị Amy: “Nhu cầu được yêu thương là thiết yếu của mỗi con người, nhưng nếu không hạnh phúc trong cuộc tình của chính mình, thì cũng không nên gượng ép làm gì. Nhất là đối với người phụ nữ, việc sống mòn với sự chịu đựng sẽ khiến họ đánh mất chính bản thân lúc nào không hay”.
Chị Amy ly hôn khi con trai mới được ba tháng tuổi, thế nhưng vì định kiến từ gia đình, chị không được bố mẹ giúp đỡ, chị đành chuyển ra ngoài ở riêng với con. Do công việc bận rộn, cộng với bệnh viêm phổi của con dai dẳng không khỏi, vậy nên chị đã từng có một khoảng thời gian khó khăn mà không có ai bên cạnh. Tuy nhiên, chị chắc chắn rằng mình hoàn toàn có thể nuôi con mà không cần đến bất kì sự giúp đỡ nào: “Việc ly hôn đã khiến tôi nhận ra những sai lầm khi không tìm hiểu kĩ kiến thức hôn nhân, đã quá tự tin vào bản thân. Thế nhưng tôi có tính tự lập cao, dễ thích nghi với hoàn cảnh mà bây giờ tôi có thể tự tin tạo ra nhiều giá trị tốt hơn trong việc nuôi dạy con, làm mới bản thân, sống cuộc sống vui vẻ”.
Đã năm năm kể từ ngày chị Amy và chồng đường ai nấy đi, nhưng chị chưa nghĩ đến chuyện sẽ kết hôn lần nữa, theo Amy Nguyễn, việc đổ vỡ khiến cho người phụ nữ thận trọng hơn rất nhiều trong các mối quan hệ: “Tình yêu của ngày trẻ đơn giản và thuần khiết, nghĩ rằng chỉ cần đến được với nhau là đủ. Thế nhưng, sau một lần hôn nhân thất bại thì đó không còn là cảm xúc của hai người nữa. Trên hết, với người mẹ, hạnh phúc đều quay xung quanh con, kể cả quyết định ở vậy cũng là do nghĩ cho con của mình”.
Hiện tại chị Amy Nguyễn đang làm giáo viên với thu nhập ổn định, một mình nuôi con nhưng chị vẫn luôn lạc quan, sống tích cực, thường xuyên cùng con đi du lịch,…Với quan điểm sống tiến bộ, đặt ra tương lai là hành trình hạnh phúc của bản thân để không ngừng nỗ lực sống tốt hơn, chị Amy trở thành người truyền động lực cho những người phụ nữ có hoàn cảnh giống mình. Theo chị, phụ nữ thế kỉ 21 nên khẳng định được giá trị bản thân, bản lĩnh không phụ thuộc vào ai, khi mình đã quyết định làm bất cứ việc gì, mình đều cần có thái độ hiên ngang, tự chịu trách nhiệm với cuộc sống, gia đình, con cái.
Hạnh phúc tan vỡ, niềm tin bị đánh mất sẽ luôn là vết sẹo không dễ gì lành lại đối với bất kì người phụ nữ nào. Thế nhưng đối với người phụ nữ hiện đại, điều quan trọng là họ biết buông bỏ quá khứ, vượt qua được nỗi đau đó để làm đẹp bản thân, sống lạc quan, tích cực, sống đúng với bản ngã của chính mình./.
Theo CTV Hằng Nga/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)