Em bé bị đột quỵ khi mới 1 tuổi

Google News

Bé trai ở Anh đã bị tổn thương não sau khi trải qua một loạt các cơn đột quỵ kể từ sinh nhật đầu tiên.

Blake Hanchett, 17 tháng tuổi, không thể đi lại hoặc nói kể từ sinh nhật của bé vào tháng 3 vừa qua. Bố mẹ phải ở bên chăm sóc Blake suốt ngày đêm, cho ăn qua ống và tập vật lý trị liệu hằng ngày.

Blake được đưa đến bệnh viện khi một cánh tay của bé đột nhiên mềm nhũn. Kể từ đó, cậu bé đã có thêm ít nhất 4 lần đột quỵ và trải qua khoảng 4 tháng tại Bệnh viện Đa khoa Leeds (Anh).

Tháng trước, cậu bé được xuất viện về nhà với mẹ Kelly, bố Chris và chị gái Vienna, 4 tuổi.

Em be bi dot quy khi moi 1 tuoi

Bé Blake Hanchett mới 17 tháng tuổi

Chị Kelly, 29 tuổi, cho biết: "Tôi vẫn đang học cách chăm sóc con. Bé cần được lo cho mọi thứ, ăn qua ống”. Gia đình đã phải điều chỉnh sinh hoạt để phù hợp với nhu cầu của bé.

Họ mua các thiết bị chuyên dụng, bao gồm ghế ngồi và đồ chơi kích thích giác quan, để Blake thoải mái hơn trong cuộc sống hằng ngày.

Theo Express, các bác sĩ nhận định, cậu bé 1 tuổi mắc tình trạng di truyền từ khi sinh ra với động mạch cảnh hẹp, các mạch máu bị thu hẹp không thể điều trị được. Bé cũng bị loạn trương lực cơ, chứng rối loạn vận động gây ra các cơn co thắt và vận động không kiểm soát.

Dù mới 4 tuổi, chị gái Vienna đã thích nghi với hoàn cảnh thực sự tốt và hiểu rằng em trai của mình không giống như những đứa trẻ khác.

Kelly kể: “Vienna đã hát cho em nghe, đưa cho em những món đồ chơi và nói rằng bé muốn chơi với em”.

Dù vậy, gia đình vẫn rất đau buồn và ước rằng mọi chuyện được trở lại như xưa.

Dì của Blake, Samantha Munby, dự định thực hiện thử thách mạo hiểm nhảy bungee để giúp quyên tiền mua thiết bị.

Samantha tâm sự: “Tôi thực sự rất sợ khi thực hiện một cú nhảy bungee. Tôi luôn nói rằng tôi sẽ không bao giờ làm điều đó. Tuy nhiên, vì Blake và gia đình của cháu, tôi sẽ gạt nỗi sợ hãi của mình sang một bên. Những điều tôi sẽ trải qua chẳng là gì so với những điều Blake cùng bố mẹ phải chịu đựng mỗi ngày”. 

Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)