Điều gì xảy ra khi bạn ăn cà chua mỗi ngày?

Google News

Cà chua rất bổ dưỡng và có nhiều công dụng tốt. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều hàng ngày có thể gây ra những tác dụng phụ tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Ăn cà chua nhiều hàng ngày gây dị ứng
Dieu gi xay ra khi ban an ca chua moi ngay?
Ăn nhiều cà chua có thể gây dị ứng (Ảnh minh họa) 
Một nghiên cứu của Ba Lan đã cho thấy, cà chua có chứa một hợp chất có tên histamine có thể gây ra một số phản ứng dị ứng như gây phát ban da, ho, hắt hơi, ngứa họng, sưng mặt, miệng và lưỡi,… Ngoài ra, một số người còn có thể bị chứng viêm da tiếp xúc dị ứng sau khi chạm vào loại trái cây này, cũng có thể dẫn tới ngứa nặng và phát ban da. Một phản ứng dị ứng khác với cà chua cũng có thể dẫn đến khó thở.
Viêm khớp do ăn cà chua nhiều hàng ngày
Chất histamine có trong cà chua có thể dẫn đến đau khớp và viêm, khi hệ miễn dịch của cơ thể phản ứng với các protein có trong cà chua. Mặt khác sự hiện diện của alkanoid 'solanine' trong loại quả này cũng có thể dẫn đến viêm. Ăn nhiều cà chua cũng có thể gây viêm khớp ở một số người, dẫn đến đau nhức cơ.
Đau nửa đầu do ăn nhiều cà chua
Tiêu thụ quá nhiều cà chua có thể khiến những cơn đau đầu xuất hiện, tấn công và làm phiền bạn. Một nghiên cứu tại Iran cho thấy cà chua là hung thủ gây đau nửa đầu. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên rằng chứng đau nửa đầu có thể được kiểm soát 40% nhờ một số thay đổi trong chế độ ăn uống. Vì vậy, nếu bạn đang bị đau nửa đầu, hãy kiểm tra mức tiêu thụ cà chua của bạn.
Ăn nhiều cà chua có thể gây trào ngược dạ dày
Dieu gi xay ra khi ban an ca chua moi ngay?-Hinh-2
Tiêu thụ nhiều cà chua cũng có thể gây nên hiện tượng trào ngược dạ dày (Ảnh minh họa) 
Cà chua có tính acid cao do có chứa acid malic và acid citric, có khả năng khiến cơ thể sản xuất acid dạ dày quá mức, dễ gây ra ợ hơi, ợ nóng. Vì vậy, những người mắc chứng trào ngược acid dạ dày thực quản nên thận trọng khi ăn cà chua và các thực phẩm từ cà chua.
Gặp các vấn đề về thận do ăn nhiều cà chua
Lượng vitamin C dồi dào trong cà chua, khi vào cơ thể kết hợp với uric, Calcium tạo thành kết tủa gây ra sỏi thận, co thắt túi mật, sỏi mật. Do vậy người bệnh sỏi thận nên hạn chế ăn để tránh tác hại của cà chua. Ngoài ra trong cà chua còn có chứa lượng kali dồi dào, với người thận yếu chức năng lọc của thận suy giảm, nếu thêm lượng kali vào cơ thể sẽ làm giảm kali huyết, kéo theo gia tăng nguy cơ suy thận.
Ăn cà chua nhiều gây tiêu chảy
Mặc dù cà chua có thể giữ cho hệ tiêu hóa khỏe manh, thế nhưng nếu sử dụng quá nhiều cà chua có thể gây tiêu chảy. Một nghiên cứu của Đại học Minnesota, Mỹ cũng cho thấy rằng ăn cà chua, đặc biệt là cà chua sống có thể gây tiêu chảy, bởi nó có chứa nhiều vi khuẩn salmonella.
Ăn nhiều cà chua gây ra các vấn đề về đường tiết niệu
Dieu gi xay ra khi ban an ca chua moi ngay?-Hinh-3
Cà chua có thể gây ra các vấn đề về đường tiết niệu (Ảnh minh họa) 
Tính acid cao của cà chua có thể gây kích thích bàng quang và đôi khi dẫn đến mất kiểm soát bàng quang. Nếu bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu, việc tiêu thụ quá nhiều cà chua có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng như kích ứng bàng quang và gây cảm giác nóng rát khi đi tiểu.
Triệu chứng trầm trọng hơn ở bệnh ung thư do ăn nhiều cà chua
Nhiều nghiên cứu cho thấy lycopene có trong cà chua có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt. Chất này cũng được tìm thấy tương tác với một số loại thuốc hóa trị liệu. Do đó, bệnh nhân trải qua điều trị ung thư phải thận trọng khi ăn cà chua.
Theo Huyền Trần/GiadinhVietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)