Điểm danh những lần TPCN giảm cân Bona bị “sờ gáy”

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây Cục ATTP đã xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava do quảng cáo sản phẩm Giảm cân Bona gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Đáng nói đây không phải lần đầu sản phẩm này bị cảnh báo, xử lý.  

Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH Dutuno & Hava (Địa chỉ: Số 34 Lương Ngọc Quyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) với lỗi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giảm cân Bona trên website https://giamcanbona.com gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Diem danh nhung lan TPCN giam can Bona bi “so gay”
Giảm cân Bona bị xử phạt vì quảng cáo sai sự thật.
Được biết TPBVSK viên giảm cân Bona bị xử phạt là sản phẩm được Công ty Cổ phần Truepharmco (địa chỉ: Số 122 Ngõ 143 đường Nguyễn Chính, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chịu trách nhiệm về sản phẩm. Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy thuộc Công ty Cổ phần Truepharmco, địa chỉ: Thôn Nghĩa Hào, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Tuy nhiên, sản phẩm TPBVSK viên giảm cân Bona được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dutuno & Hava; vì vậy, Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Dutuno & Hava với số tiền 50 triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật.
Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đưa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona trên website giamcanbona.vn và giamcanbona.com. Theo đó, trên các website này đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe giảm cân Bona vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, nhiều nội dung không đúng với bản chất của sản phẩm; và đặc biệt không có nội dung cảnh báo với 1 số đối tượng không phù hợp sử dụng sản phẩm.
Trên các trang web này, viên uống giảm cân Bona được quảng cáo có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, như trà xanh, thông đất, chirtosan; có tác động ngăn mỡ tích tụ, đốt cháy mỡ thừa, thanh lọc cơ thể, thon gọn vóc dáng; giúp giảm 3-5kg/ tháng một cách an toàn.
Tuy nhiên, lương y Nguyễn Văn Sử, Hội Đông y Việt Nam, khẳng định chỉ với các thành phần từ thảo dược thiên nhiên sẽ không thể có chuyện giảm ngay 3-5kg/ tháng. Hơn nữa, vị chuyên gia này cũng cảnh báo nguy cơ giảm cân nhanh nhờ thuốc, thực phẩm chức năng, nếu thực sự bằng cách nào đó có thể giảm được, cũng sẽ gây những hệ lụy sức khỏe nhất định đối với người có bệnh tim mạch, huyết áp, người bệnh chuyển hóa,… Vì vậy, cần phải có cảnh báo đối với người sử dụng.
Trước những vi phạm liên tiếp của Công ty TNHH Dutuno & Hava trong quảng cáo sản phẩm TPBVSK Giảm cân Bona, Cục An toàn thực phẩm đã buộc công ty này tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định của pháp luật. Cục An toàn thực phẩm cũng cảnh báo người tiêu dùng hết sức cẩn trọng trước những thông tin quảng cáo không đúng với bản chất sản phẩm.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)