TPCN Best Slim lừa khách bị phạt... còn chứa chất cấm nguy hiểm

Google News

(Kiến Thức) - TPCN Best Slim lừa khách hàng bị phạt 50 triệu đồng, nhưng sốc hơn cả là trước đó, TPCN này nhiều lần bị đình chỉ lưu hành, "bán hàng chui" và chứa chất cấm nguy hiểm.

Mới đây TPCN Best Slim lừa khách bị phạt 50 triệu đồng. Theo đó đơn vị kinh doanh TPCN này đã quảng cáo láo, đánh lừa người tiêu dùng gây hiểu nhầm là loại thuốc chữa bệnh.
Không chỉ vậy, TPCN Best Slim còn bị nhiều người tiêu dùng tố thổi phồng công dụng, chức năng thực sự, trong khi hiệu quả sử dụng lại không hề công hiệu như quảng cáo. Ngoài ra, nhiều người còn bày tỏ sự nghi ngờ về nguồn gốc của TPCN này.
Theo tìm hiểu của Kiến ThứcTPCN này đã từng liên tiếp dính phốt và có vấn đề lùm xùm về chứa chất cấm nguy hiểm sức khỏe.
  TPCN Best Slim bị phạt 50 triệu đồng vì quảng cáo láo.
Đình chỉ nhập khẩu thực phẩm chức năng Best Slim năm 2014

Cụ thể vào khoảng cuối năm 2014, Cục ATTP cũng thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP của sản phẩm TPCN Best Slim của Công ty TNHH TM-DV-XNK Mai Phương US tại P.3, Q.Gò Vấp, TP HCM; Đình chỉ hoàn toàn việc nhập khẩu và phân phối TPCN này.
Lý do thu hồi: Công ty đã dừng nhập khẩu và phân phối sản phẩm TPCN Best Slim từ ngày 30/8/2014 và có đơn xin nộp lại Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP của sản phẩm này. 
Bị đình chỉ lưu hành... vẫn bán công khai.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2015, TPCN Best Slim bị phát giác dù đã bị đình chỉ lưu hành những vẫn rao bán công khai. Thông tin trên được Báo giao thông đăng tải. Theo điều tra của PV, thời điểm đó nhà thuốc Phương Chính (Địa chỉ: 169 Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); website: http://nhathuocphuongchinh.com.vn, vẫn đang rao bán sản phẩm TPCN Best Slim trên website của mình.
Cụ thể, trên website: nhathuocphuongchinh.com.vn, nhà thuốc Phương Chính vẫn tiến hành quảng cáo: “Best slim - Giảm cân hiệu quả với viên nang giảm cân best slim usa. Hàng chính hãng 100%. Hiện có bán tại nhà thuốc Phương Chính. Liên hệ đặt hàng, tư vấn và có giá tốt nhất: 1900.68.22 - 04.7300.3333. Viên nang giảm cân Best Slim được chiết xuất từ những thảo mộc thiên nhiên giúp kiểm soát lượng calories dư thừa trong cơ thể”. Sản phẩm này được rao bán với giá 900.000 đồng/ hộp.
TPCN Best Slim lua khach bi phat... con chua chat cam nguy hiem-Hinh-2
TPCN  Best Slim USA bị cấm vẫn quảng cáo rầm rộ và bán công khai trên On Plaza
Đặc biệt, trong toàn bộ quảng cáo này hoàn toàn không có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Điều này cũng vi phạm Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo.
Best Slim bị thu hồi tại Mỹ vì có chất cấm.
Không dừng lại đó vào năm 2013, TPCN Best Slim 40 Pills lô # 109400 EXP: HSD 31/12/2016 của CTV Best Group cũng bị Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ - FDA  cấm lưu hành và buộc phải thu hồi tại Mỹ vì TPCN Best Slim chứa chất cấm nguy hiểm Sibutramine có thể gây nhiều vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe.
Theo FDA, thành phần Sibutramine có trong TPCN Best Slim đã bị cấm ở Mỹ từ tháng 10/2010 vì lý do an toàn sức khỏe người dùng. Chất này được biết đến là hoạt chất có tác động đến hệ thần kinh trung ương, làm tăng huyết áp, tăng nhịp tim ở một số bệnh nhân và có thể tác động nguy hiểm đến những bệnh nhân có tiền sử mắc bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim hoặc đột quỵ.
Bên cạnh đó, tháng 11/2009, kết quả một nghiên cứu đã chỉ ra có sự gia tăng nguy cơ của các biến cố tim mạch đối với bệnh nhân có tiền sử về bệnh này khi sử dụng thuốc chứa sibutramine liên tục trong thời gian dài. Chính vì vậy, các quốc gia EU tạm treo giấy phép lưu hành các loại thuốc chứa sibutramine để xem xét lại kết quả nghiên cứu này. 
Mời các bạn xem video clip: Bắt giữ 20 tấn TPCN giả.
Thu Minh

Bình luận(0)