Đeo kính áp tròng 10 năm, cô gái nhận kết đắng

Google News

Đeo kính áp tròng trong 10 năm, mới đây cô gái thấy mắt mờ hơn, đi khám thì phát hiện giác mạc bị tổn thương nặng, thị lực còn 0,1.

Cô Phó, 34 tuổi, ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cách đây vài ngày cảm thấy mắt có vấn đề, mờ đến mức không thể nhìn rõ thứ gì dù ở cự ly gần, đi đâu cũng phải sờ soạng. Sau đó, cô Phó được gia đình đưa đến bệnh viện để khám chữa và điều trị.
Qua thăm khám, bác sĩ cho biết, mắt của cô Phó đã bị tổn thương nghiêm trọng, thị lực chỉ còn 0,1 và ngạc nhiên thay, mọi chuyện đều liên quan đến thói quen đeo kính áp tròng suốt nhiều năm của cô Phó.
Deo kinh ap trong 10 nam, co gai nhan ket dang
 Ảnh minh hoạ. 
Bác sĩ khám chữa cho cô Phó chia sẻ thêm, khi kiểm tra mắt cho cô Phó, anh đã rất choáng váng khi thấy giác mạc của cô Phó bị tổn thương nghiêm trọng, chuyển sang màu trắng xám, đo độ thì thấy thị lực chỉ còn 0,1.
Sau khi gặng hỏi, bác sĩ lại càng ngạc nhiên hơn khi biết cô Phó đã đeo kính áp tròng trong 10 năm qua, bình thường nếu không đeo kính, gần như là mù hoàn toàn.
Theo bác sĩ, cô Phó đã quá phụ thuộc vào kính áp tròng, đeo trong thời gian quá dài, khiến thị lực giảm sút trầm trọng. Về vấn đề này, bác sĩ nhắc nhở, cố gắng không đeo kính áp tròng trừ khi cần thiết, còn nếu muốn đeo thì cố gắng hạn chế, chỉ đeo 8 tiếng mỗi ngày, không đeo qua đêm, không đeo lúc tắm kẻo tăng nguy cơ nhiễm trùng.
Lưu ý, nếu đeo kính áp tròng trong thời gian lâu, sẽ dẫn đến hiện tương mờ mắt. Lý do là kính áp tròng sẽ ngăn mắt tiếp xúc với không khí, khiến giác mạc bị thiếu oxy, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến sẹo tròng đen mắt. Thời gian đeo kính áp tròng tùy thuộc vào sức khỏe, tình trạng mắt và môi trường sống của mỗi người.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hà Nội: Hô biến kính áp tròng Trung Quốc thành sản phẩm "Made in Korea". Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)