Đây là phần tốt nhất của quả chanh, đem ngâm cùng mật ong uống đều rất tốt

Google News

Theo các chuyên gia, vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất trong toàn bộ quả chanh. Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh hoặc hoặc bào cả vỏ khi pha chế.

Đây là phần tốt nhất của quả chanh

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh công dụng của nước chanh và mật ong đối với sức khỏe nói chung. Uống một cốc nước chanh mật ong ấm vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần sảng khoái, làm sạch gan, thanh lọc cơ thể, tốt cho tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón…

Tuy nhiên thực tế phổ biến là hầu hết mọi người đều mắc sai lầm khi pha chế. Đa số họ vắt chanh lấy nước rồi vứt đi phần vỏ, nhưng chính phần vỏ lại có công dụng chữa bệnh cực tốt.

Day la phan tot nhat cua qua chanh, dem ngam cung mat ong uong deu rat tot

Lương y Bùi Đắc Sáng, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, cho biết trong Đông y cả quả, vỏ và hạt chanh đều có thể dùng làm thuốc chữa bệnh.

Quả chanh có vị chua, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, chống nôn, sát trùng, sáng mắt, chữa ho, lợi tiêu hóa. Vỏ quả vị đắng, the, mùi thơm, tính lạnh. Tác dụng thanh nhiệt, giáng hỏa, thông khí, tiêu đờm, tiêu thực, bổ tì, yên dạ dày, chữa cảm sốt, nhức đầu, ho có đờm, tức ngực, đầy bụng, ợ, nôn...

Đặc biệt, theo các chuyên gia, vỏ chanh là một trong những phần bổ dưỡng nhất trong toàn bộ quả chanh.

Thay vì bỏ vỏ chanh, hãy thái lát chanh hoặc hoặc bào cả vỏ khi pha chế.

Cách ngâm chanh mật ong

Chỉ nên dùng không quá nửa quả chanh, pha cùng 1-2 thìa cà phê mật ong trong một cốc nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể rửa sạch chanh, ngâm với nước muối khoảng 30 phút, để khô sau đó thái lát mỏng, xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh pha một lớp mật ong, thêm chút muối. Mỗi sáng múc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.

Lưu ý, nên pha mật ong với nước ấm, bởi nước lạnh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong dạ dày. Không nên uống quá nhiều một lúc mà nhấp từng ngụm nhỏ để thanh lọc cơ thể.

Chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết thêm do khả năng loại bỏ chất độc và chất thải khỏi cơ thể nên mật ong và nước chanh có thể giúp da trắng sáng, mịn màng hơn. Giải độc cơ thể (detox) cũng là phương pháp tăng cường sức khỏe, phòng và chữa bệnh. Sau khi giải độc, cân nặng cũng thay đổi.

3 thời điểm uống nước chanh tốt nhất trong ngày

Day la phan tot nhat cua qua chanh, dem ngam cung mat ong uong deu rat tot-Hinh-2

- Sau khi thức dậy: Sau khi thức dậy, dạ dày đang trống rỗng, bạn hãy uống một cốc nước lọc ấm, sau đó pha một 1 ly nước chanh + mật ong để cải thiện chứng táo bón, làm sạch dạ dày và bổ sung nước cùng với Vitamin C cho một ngày làm việc.

- Sau bữa ăn: Bạn có thể uống 1 ly nước chanh mật ong sau bữa ăn (sáng, trưa, tối) khoảng 1,5 - 2 tiếng. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc tiêu hóa thức ăn của bạn.

- Buổi tối: Ngoài ra bạn có thể uống chanh + mật ong vào buổi tối. Nhưng chỉ nên uống 1 ly vào trước 8 – 9h tối, không nên uống quá muộn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Theo Vũ Ngọc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)