Da khô, kích ứng nếu chọn sữa rửa mặt có độ pH không đúng

Google News

Việc dùng sữa rửa mặt chứa pH quá cao hoặc quá thấp cũng vô tình khiến làn da bị tổn thương.

Độ pH của sữa rửa mặt là gì?

Chọn đúng sữa rửa mặt để không gây tổn thương làn da.

Độ pH còn được gọi là Potential of Hydrogen, có thể hiểu là tỷ lệ giữa tính kiềm với tính acid. Độ pH của sữa rửa mặt là một tiêu chuẩn quan trọng vì tình trạng da như thế nào đều được phản ánh thông qua chỉ số này. Một sản phẩm sữa rửa mặt tốt sẽ không làm mất cân bằng độ pH trên da.

Độ pH >7: dung dịch mang nhiều tính kiềm.

Độ pH <7: dung="" dịch="" mang="" tính="" acid="">

Độ pH = 7: cân bằng của các hợp chất vô cơ. Độ pH của sữa rửa mặt chuẩn chỉ nên duy trì ở mức 6-6.5 là tốt nhất.

Độ pH của sữa rửa mặt quan trọng như thế nào?

Độ pH chuẩn của làn da là 5.5 – tức da mặt chúng ta hơi có tính axit. Lớp axit này sẽ giúp da bạn giữ ẩm và giúp các lợi khuẩn trên mặt phát triển.

Môi trường axit này hỗ trợ sự tăng trưởng của vi khuẩn tự nhiên và nấm trên da – những yếu tố này rất cần thiết để da luôn khỏe. Thêm nữa, đó là môi trường lý tưởng cho các enzyme của da hoạt động để giữ ẩm và tẩy tế bào chết.

Để có thể bảo vệ lớp màng ấy, độ pH của sữa rửa mặt bạn sử dụng phải tương đương với độ pH chuẩn trên da. Nếu sử dụng sữa rửa mặt có độ kiềm quá cao, nó sẽ phá cân bằng axit trên da bạn và khiến da bạn bị khô.

Độ pH của sữa rửa mặt hầu hết đều cao hơn 5.5 để có thể tẩy sạch dầu nhờn và bụi bẩn trên da bạn. Tuy nhiên xà phòng, nhất là xà phòng dạng bánh, lại có độ pH từ 9-12, quá cao để da bạn có thể giữ ẩm. Chỉ sữa rửa mặt có độ pH thấp mới giúp da bạn tránh được hiện tượng các tế bào chất béo bị vỡ ra.

Khi có nồng độ pH chuẩn, lớp màng ẩm bảo vệ da làm tốt chức trách của mình, bảo vệ da khỏi tia UV, các gốc tự do và ngăn ngừa mất độ ẩm.

Tuy nhiên nếu độ pH trên da bạn không phù hợp, làn da sẽ không thể tự bảo vệ mình, từ đó dẫn đến khô da, kích ứng và ngứa. Về mặt lý thuyết, nếu da của bạn luôn ở nồng độ pH chuẩn, bạn sẽ chẳng bao giờ cần phải viện nhờ tới các sản phẩm “chữa cháy” cho các vấn đề mà da dễ gặp phải.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)