COVID-19: Chuyện chưa kể về những em bé bay “một mình” từ HQ về Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Trên page facebook Group Thông tin Y tế chia sẻ bài viết về những em bé bay “một mình” từ Hàn Quốc về Việt Nam khiến nhiều người băn khoăn, những em bé còn ẵm ngửa đã bay thế nào từ vùng dịch về đến VN an toàn?  

Cụ thể, trên Facebook group Thông tin Y tế đăng tải thông tin được cho là từ nguồn tin Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, trên chuyến bay VN405 giờ đáp 21:37 xuống sân bay Vân Đồn, trong số 203 hành khách có 6 trẻ em và đặc biệt có cả em bé còn ẵm ngửa, mới chỉ 2-3 tháng tuổi.
COVID-19: Chuyen chua ke ve nhung em be bay “mot minh” tu HQ ve Viet Nam
Hình ảnh em bé bay về từ Hàn Quốc trên page Thông tin Y tế 
Theo nội dung thông tin này, “Sân bay Vân Đồn trong suốt thời gian hơn 1 năm hoạt động khai thác và đặc biệt những ngày đầu tháng 3 đã đón nhiều chuyến bay khởi hành từ ICN (Hàn Quốc); nhưng có lẽ là lần đầu tiên đón những em bé 2 - 3 tháng tuổi bay “một mình”. Bố mẹ, gia đình tiễn em ở sân bay và nhờ người quen trên chuyến bay ẵm về Việt Nam tránh dịch”.
“Chúng tôi đã đón 02 em bé như vậy. Nhưng xa bố mẹ thì còn có các cô, các chú bác đồng bào. Trên máy bay có bác sĩ. Về tới sân bay, các em có nhân viên y tế tại sân bay thay bố mẹ chăm nom chu đáo đến khi làm đủ thủ tục để người thân tại Việt Nam đón các em về nhà.
Nhìn những hình ảnh ấm áp này, tin rằng bố mẹ các bé sẽ thấy an tâm. Con đã an toàn về lại vòng tay gia đình, về quê hương”.
Kiến Thức đã xác minh thông tin này với Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), và được đại diện VNA cho biết: Một cháu bé được bố mẹ gửi người thân từ Hàn Quốc về Việt Nam. Quá trình gửi có giấy uỷ quyền và đầy đủ thủ tục. Sau khi về đến Sân bay Vân Đồn, bà của cháu bé đã đón. Hiện cả 2 bà cháu đã được đưa vào cách ly an toàn.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)