Đêm cách ly cuối cùng ở Sơn Lôi

Google News

(Kiến Thức) - Sau 21 ngày cách ly để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã trở lại với cuộc sống bình thường.

Từ 0h00 ngày 4/3/2020, toàn bộ 12 chốt kiểm soát của xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) chính thức được gỡ bỏ. Xã Sơn Lôi đã trở lại với cuộc sống bình thường sau 21 ngày cách ly để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.
Dem cach ly cuoi cung o Son Loi
Lực lượng chức năng gỡ bỏ chốt kiểm dịch tại xã Sơn Lôi lúc 0h ngày 4-3. - Ảnh: Hanoimoi 
Ông Nguyễn Minh Trung, Phó Bí thư Huyện ủy Bình Xuyên cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, hơn 1/2 số ca bệnh Covid-19 là người dân thuộc xã Sơn Lôi, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định triển khai cách ly y tế đối với xã Sơn Lôi trong 21 ngày qua.
Các lực lượng công an, quân đội phối hợp với ngành y tế và chính quyền địa phương đã thành lập 12 chốt kiểm soát trên các trục đường ra, vào xã; mỗi chốt bố trí từ 30-40 cán bộ, thường trực 24/24 giờ. 6/6 thôn và 100% các hộ gia đình trong xã Sơn Lôi được phun khử khuẩn môi trường bằng Cloramin B.
Các khu vực có nguy cơ như chợ, trường học, cơ quan nhà nước cũng được khử khuẩn môi trường. Trong 20 ngày cách ly, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được nhân dân xã Sơn Lôi thực hiện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền, địa phương, không có ca nhiễm mới.
Sau 3 tuần, tất cả các bệnh nhân đều đã bình phục. Trong xã cũng không phát hiện thêm người nào dương tính với SARS-COV2. Tất cả người dân đều khoẻ mạnh.
Tối 3/3, người dân Sơn Lôi háo hức trở lại với cuộc sống bình thường, người đi cắt tóc, người đi làm đẹp, người hát karaoke ăn mừng, người dậy con học để con khỏi quên kiến thức khi đi học trở lại trong những ngày tới, bữa cơm gia đình trở thành bữa liên hoan nhỏ...
An Lê (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)