Liên tiếp các bác sĩ đầu ngành ở Vũ Hán qua đời vì nhiễm Covid-19

Google News

(Kiến Thức) - Sáng ngày 1/3, Bệnh viện Trung ương Vũ Hán thông báo Giám đốc ngoại khoa Giang Học Khánh đã qua đời sau nhiều ngày nhiễm COVID-19. Chỉ 2 ngày trước đó, một bác sĩ trẻ cũng qua đời sau 39 ngày làm việc liên tiếp để chống dịch.

Tài khoản WeChat của Bệnh viện Trung tâm Vũ Hán thông báo bác sĩ Giang Học Khánh, 55 tuổi, chủ nhiệm khoa ngoại, chuyên khoa vú và tuyến giáp, đã qua đời vào 5h32 sáng 1/3 sau nhiều ngày nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Phổi Vũ Hán.
Trước đó, bác sĩ Giang đã tham gia tiền tuyến chống dịch ngay từ những ngày đầu dịch Corrona bùng phát. Đến ngày 17/1, ông bị xác nhận nhiễm bệnh, sau đó được chuyển đến Viện phổi thành phố Vũ Hán.
Lien tiep cac bac si dau nganh o Vu Han qua doi vi nhiem Covid-19
Bác sĩ Giang Học Khánh. Ảnh: Xinhua. 
Đến ngày 27/1 bệnh tình của ông trở nên trầm trọng và phải sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) để hỗ trợ sự sống. Vào lúc 5h32 sáng 1/3, bác sĩ Giang Học Khánh trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 55.
Thông tin bác sĩ Giang Học Khánh từ trần khiến cho mọi người vô cùng thương tiếc, đặc biệt là gia đình, đồng nghiệp và các bệnh nhân từng được ông chữa trị.
Bác sĩ Giang Học Khánh sinh ngày 31/3/1964 ở Vũ Hán, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Đồng tế (ngôi trường hàng đầu của Trung Quốc tọa lạc ở Thượng Hải) đã trở về quê nhà công tác. Từ năm 1986 đến nay, bác sĩ Giang đã có nhiều cống hiến to lớn cho cơ quan và nhất là các bệnh nhân của mình.
Chỉ hai ngày trước đó, bác sĩ Yuan Yangyang, 36 tuổi, ở tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, đã qua đời sau 39 ngày làm việc liên tiếp để chống dịch COVID-19.
Theo Global Times, bác sĩ Yuan qua đời vì bị ngưng tim vào sáng ngày 28/2, sau 39 ngày làm việc liên tiếp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 lây lan ở Trung Quốc.
Lien tiep cac bac si dau nganh o Vu Han qua doi vi nhiem Covid-19-Hinh-2
Bác sĩ Yuan đã qua đời hô 28/2 sau 39 ngày làm việc liên tiếp chống dịch Covid-19. Ảnh: Global Times. 
Trước bác sĩ Yuan, có nhiều trường hợp y bác sĩ qua đời vì virus corona hoặc làm việc quá sức để chống dịch.
Bệnh viện Trung ương Thành phố Hiếu Cảm, Hồ Bắc thông báo, Phó Chủ nhiệm Khoa Hô hấp Hoàng Văn Quân đã qua đời vào lúc 19h30 ngày 23/2 (giờ địa phương).
Tờ Hongxing trích lời các đồng nghiệp từng làm việc bác sĩ Hoàng cho biết, ông đã có triệu chứng nhiễm virus COVID-19 từ hôm 23/1. Tới hôm 26/1, tình trạng sức khỏe bác sĩ Hoàng có chuyển biến xấu hơn và ông được chuyển vào khu chăm sóc đặc biệt (ICU).
Lien tiep cac bac si dau nganh o Vu Han qua doi vi nhiem Covid-19-Hinh-3
Bác sĩ Hoàng Văn Quân qua đời vì nhiễm COVID-19. Ảnh: Hongxing news. 
“Không ai có thể tùy ý bước vào khu ICU, tôi không biết chuyện gì đang diễn ra ở trong khu ICU, nên không rõ bác sĩ Hoàng tử vong như thế nào. Chúng tôi hiện cảm thấy rất đau lòng”, một bác sĩ giấu tên cho biết.
Tất cả người nhà của bác sĩ Hoàng, trong đó vợ ông cũng là một cán bộ y tế làm việc tại Bệnh viện Trung ương Hiếu Cảm đều đang được cách ly và theo dõi tình trạng sức khỏe.

Video "Thứ trưởng Bộ Y tế Iran nhiễm virus Corona". Nguồn: THDT.

Hôm 18/2, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin bác sĩ Lưu Trí Minh, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, Hồ Bắc, đã qua đời vì nhiễm virus corona. Bác sĩ Lưu, 51 tuổi, qua đời lúc 10h30 ngày 18/2.
Hôm 12/2, Nhân Dân Nhật báo đưa tin bác sĩ Từ Huy, Phó giám đốc Bệnh viện Trung y Nam Kinh, đã qua đời lúc lúc 0:03 ngày 7/2 ở tuổi 51, sau khi "đột ngột đổ bệnh, không thể cứu chữa". Bác sĩ Từ là phó ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra tại Bệnh viện Trung y Nam Kinh. Global Times hôm 12/2 loan tin trên Twitter, nói nữ bác sĩ đã qua đời "sau 18 ngày làm việc liên tục ở tuyến đầu chống dịch".
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)