Cô gái sảy thai 5 lần trong 6 năm

Google News

Sau 5 lần sảy thai, Shannon Reed, ở Anh mới biết nguyên nhân thực sự khiến cô phải trải qua những nỗi đau liên tiếp.

Shannon Reed, 23 tuổi, sống ở Anh, bị sảy thai 5 lần trong 6 năm qua. Sau 4 lần sảy thai khi chưa đến 6 tuần, cô đã đi khám nhưng bác sĩ chẩn đoán sai. "Tôi biết có điều gì đó không ổn nhưng bác sĩ nói điều này là phổ biến", cô chia sẻ.
Tháng 5, Shannon mang thai thêm một lần nữa. "Không có từ gì diễn tả được tôi hạnh phúc như thế nào. Lúc đầu tôi lo lắng, nhưng sau 6 tuần đã thực sự có hy vọng, vì chưa bao giờ kéo dài như vậy. Tôi nói chuyện với con suốt ngày đêm và nghĩ rằng cuối cùng cũng được làm mẹ", cô chia sẻ.
Cuối tháng 5, Shannon bị chảy máu nghiêm trọng và được đưa vào Bệnh viện Royal Victoria. Bác sĩ kết luận cô bị sảy thai lần thứ năm. Cô nhớ lại: "Cả thế giới của tôi sụp đổ, không có gì và không ai có thể an ủi. Tôi cảm thấy cô độc, mất mát".
Co gai say thai 5 lan trong 6 nam
Shannon cảm thấy thoải mái hơn khi biết nguyên nhân gây sảy thai. Ảnh: Daily Mail. 
Sau khi Shannon sảy thai lần thứ năm, bác sĩ phát hiện cô mắc hội chứng kháng thể kháng phospholipid. Hội chứng này còn có tên là hội chứng máu dính gây ra cục máu đông dẫn đến sảy thai.
Theo tờ Daily Mail, các bác sĩ không chắc chắn có bao nhiêu người mắc bệnh này, nhưng đó là nguyên nhân dẫn đến 15% trường hợp sảy thai.
Shannon nói: "Nếu mang thai lần nữa, tôi cần tiêm thuốc làm loãng máu hàng ngày. Tôi vẫn lo sợ nhưng khuây khỏa khi biết nguyên nhân và cách điều trị. Tôi chắc chắn sẽ mang thai trong tương lai, hiện tại đã có nhiều hi vọng hơn".
Hội chứng kháng thể kháng phospholipid (APS), còn được gọi là hội chứng máu dính hoặc hội chứng Hughes hình thành cục máu đông trong động mạch hoặc tĩnh mạch. Đây là nguyên nhân gây sảy thai liên tục cũng như đột quỵ ở người trẻ.
Bệnh này cũng gây huyết áp cao ở bà bầu trong thai kỳ hoặc trẻ sinh non. Hội chứng kháng thể kháng phospholipid xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công các protein khiến tế bào máu dính với nhau và dễ bị đông máu hơn.
Để điều trị hội chứng này cho bà bầu, bác sĩ sẽ ngăn hình thành cục máu đông và các biến chứng khi mang thai bằng thuốc.
Theo Quang Minh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)