Chỉ vì 1 vết sẹo trong tử cung, mẹ chịu đau đớn sảy thai 16 lần

Google News

Sau 16 sảy thai, chị Kayleigh Wood tưởng rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội được làm mẹ cho đến khi phép nhiệm màu xảy ra vào lần mang thai thứ 17.

Sau quá nhiều lần khám tại bệnh viện, chị Wood gần như không còn hy vọng sẽ được làm mẹ. Chỉ đến khi các bác sỹ tìm ra nguyên nhân chính xác của những lần sảy thai trước đó, vì vết sẹo lồi trên tử cung.
Chị đã được phẫu thuật để loại bỏ. Sau một lần sảy thai tiếp đó, chị Wood đã mang thai trở lại và sinh con vào lần mang thai thứ 17. Chị đã sinh con trai, bé Reggie. Với chị, đó là điều kỳ diệu vĩ đại nhất.
“Tôi đã khóc rất nhiều vì những lần sảy thai”, bà mẹ 26 tuổi, đến từ Cambridgeshire, nước Anh, chia sẻ. “Nhưng cuối cùng được ôm Reggie trong vòng tay khiến tôi nghẹn ngào, vực tôi dậy từ những mất mát”.
Chi vi 1 vet seo trong tu cung, me chiu dau don say thai 16 lan
Chị Wood sinh bé Reggie "mẹ tròn con vuông" sau 16 lần sảy thai. (Ảnh: DM) 
Chị Wood mang thai lần đầu vào năm 16 tuổi, nhưng sảy thai vài tuần sau đó. “Tôi đã sốc khi biết mình có thai, tuy nhiên cảm giác còn tồi tệ hơn khi biết mình mất đi đứa bé. Những lần mang thai tiếp theo, tôi vẫn không giữ được con”, chị Wood nhớ lại.
Dù nhiều lần bị sảy thai, nhưng bà mẹ trẻ không đi khám chuyên gia để tìm hiểu nguyên nhân cho đến mãi gần đây.
Tổng cộng, chị Wood đã sảy thai 15 lần. Tất cả đều diễn ra trước tuần thai thứ 8. Sau đó, chị liên hệ với bác sỹ Stephen Barclay để xin giúp đỡ.
Chị được đặt lịch khám tại bệnh viện Royal London cách đây 2 năm. Các bác sỹ đã phát hiện ra một sẹo lồi ở tử cung. “Họ không biết nguyên nhân vì sao có sẹo, nhưng đã phẫu thuật để cắt bỏ”, chị Wood nói.
Sau phẫu thuật, chị sảy thai thêm một lần nữa trước khi có thai trở lại vào tháng 2 năm ngoái. Lần đầu tiên chị siêu âm thai ở tuần thứ 12 mà mọi chuyện vẫn bình thường. “Tôi còn không dám hy vọng vào kết quả khả quan”.
Tuy nhiên, sau đó bác sỹ phát hiện nước ối bảo vệ quanh thai nhi đã cạn, khiến tính mạng của trẻ bị đe dọa. Chị buộc phải cấp cứu khẩn cấp.
Cho đến cuối cùng, chị Wood sinh bé Reggie khỏe mạnh, nặng 2,3kg. “Khoảnh khắc bế con trên tay thật khó tả. Sức khỏe của Reggie dần ổn định. Thằng bé cười rất nhiều”, chị Wood nói.
Theo Nhật Minh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)