Bộ phận của lợn không nên ăn nhiều, kẻo rước độc tố

Google News

Những bộ phận dưới đây của lợn dù rất ngon nhưng không nên đụng đũa ăn nhiều, dễ nhiễm khuẩn gây ngộ độc cho sức khỏe.

Ăn óc lợn

Trong thành phần của óc lợn chứa nhiều chất béo, niacin, Phosphorus, B12, và Vitamin C. Nhưng trong óc lợn cũng chứa nhiều sán có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, óc lợn cũng chứa nhiều cholesterol dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch cho bé.

Ngoài ra, óc lợn cũng là thực phẩm này không giúp phát triển trí thông minh như nhiều người lầm tưởng mà còn gây béo phì, tim mạch, cao huyết áp cho bạn.

Ăn tiết canh

Trong món tiết canh nhiễm liên cầu khuẩn streptococcus suis trong máu lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn dễ gây ngộ độc cho bé. Ngoài ra, khi bạn ăn tiết canh lợn chưa được nấu chín thì liên cầu khuẩn từ thức ăn sẽ xâm nhập vào cơ thể gây ngộ độc cho bé.

Bo phan cua lon khong nen an nhieu, keo ruoc doc to

Óc lợn không nên ăn nhiều

Ăn gan lợn

Trong thành phần dinh dưỡng của gan lợn luôn được biết đến là bộ phận chứa nhiều dinh dưỡng: đạm, vitamin A, B, D, nicotilic và axid folid tốt cho sức khỏe. Nhưng gan lợn cũng là nơi dễ bị vi khuẩn xâm nhập, nếu một con lợn bị bệnh thì phần gan của nó chính là phần chịu nhiều tổn thương nhất.

Chính vì vậy, khi ăn gan lợn bạn nên chọn miếng gan có màu sắc tươi đặc trưng, không có đốm trắng, đỏ hay màu sắc bất thường thì không nên lựa chọn. Ngoài ra, trước khi chế biến, nên ngâm gan trong sữa tươi 30 phút để giúp tẩy mùi hôi và độc tố trong gan.

Bo phan cua lon khong nen an nhieu, keo ruoc doc to-Hinh-2

Lòng lợn ngon nhưng không nên ăn nhiều

Lòng lợn

Món lòng lợn giòn sần sật được rất nhiều người yêu thích, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều lòng lợn không tốt cho sức khỏe. Nguyên nhân là nội tạng động vật chứa nhiều chất béo dễ gây béo phì thừa cân, tim mạch, mỡ máu… cho bạn.

Ngoài ra, lòng lợn là nơi tiêu hóa của con lợn nên chứa nhiều chất thải dễ nhiễm giun sán, vi khuẩn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo MinMin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)