Bố mẹ đến trung tâm bảo trợ trẻ em bắt cóc con gái

Google News

 Bé gái một tuổi bị cha mẹ bắt cóc từ trung tâm bảo trợ trẻ em sau khi họ mất quyền giám hộ vì hành vi bạo lực.

Vụ việc bắt cóc trẻ em xảy ra vào hôm 3/5 khi bé gái Medina bị người mẹ Lintone Saljihi, 17 tuổi và bố Mustafa Hrustic, 20 tuổi bắt cóc khỏi trung tâm bảo trợ trẻ em ở Cologne, Đức. Sau nhiều ngày không phát hiện tung tích, đến 13/10 vừa rồi, vụ việc mới chính thức được công bố.
Bo me den trung tam bao tro tre em bat coc con gai
Chân dung bé gái bị bố mẹ đẻ bắt cóc. Ảnh: Newsflash
Theo Mirror, người bố Hrustic bị cáo buộc đánh đập vợ con trong suốt quãng thời gian trước khi bé gái được chính quyền đưa tới trung tâm bảo trợ. Sau khi con gái được chính quyền bảo vệ, người mẹ Saljihi vẫn lựa chọn ở lại bên người đàn ông "vũ phu". Cô được phép đến thăm con gái tại trung tâm dưới sự giám sát nghiêm ngặt.
Trong lần đến thăm con ngày 3/5, lợi dụng thời điểm một nhân viên đứng gác nhìn đi nơi khác, Saljihi đã nhanh tay bế Medina vào trong chiếc xe đậu ngay bên ngoài trung tâm và tăng ga bỏ chạy.
Kể từ thời điểm đó chưa có thêm bất kỳ thông tin nào về gia đình này. Điện thoại của Saljihi và Hrustic luôn ngoài vùng phủ sóng. Nhà chức trách cũng không tìm thấy bất kỳ đầu mối nào tại các trại tị nạn trong khu vực. Trong một tuyên bố, cảnh sát cho hay, rất có thể Hrustic đang kiểm soát vợ, từ chối hợp tác với chính quyền.
Bo me den trung tam bao tro tre em bat coc con gai-Hinh-2
Chân dung cặp vợ chồng trẻ tuổi bắt cóc con gái khỏi trung tâm bảo trợ. Ảnh: Newsflash 
Các cảnh sát cho biết thêm cả hai có họ hàng ở khắp châu Âu. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu có cuộc tìm kiếm nào bên ngoài biên giới của Đức được tiến hành hay không.
Trước đó, ngày 18/4, một phụ nữ 28 tuổi cũng gây xôn xao khi tổ chức bắt cóc con gái 8 tuổi theo cách giống như một "chiến dịch quân sự", đầu tư "ê kíp" cùng "kịch bản" chi tiết.
Cụ thể, người mẹ này cho 3 người đàn ông trợ giúp cô đóng giả làm quan chức cơ quan phúc lợi trẻ em để thuyết phục bà ngoại của bé gái giao cháu cho họ. Vụ bắt cóc không có dấu hiệu bạo lực. Người mẹ sau đó bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt giữ ngay tại hiện trường nhà máy bỏ hoang mà không hề chống cự.

Bảo vệ trẻ em khỏi bảo lực. Video: UNICEF Philippines


 
Nguyễn Nguyễn (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)