Bí kíp lựa chọn bông tẩy trang miễn chê

Google News

Ngoài việc phải đau đầu chọn lựa vài thỏi son, hộp phấn thì bông tẩy trang cũng là một trong những món đồ làm đẹp khiến chị em hết sức bối rối khi chọn mua.

Chọn chất liệu
Là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da nên bông tẩy trang với chất liệu mềm mại là tiêu chí quan trọng nhất. Chất liệu lý tưởng nhất để chọn lựa bông tẩy trang là 100% bông tự nhiên và không chứa chất tẩy trắng để chắc chắn rằng da không bị đau rát, trầy xước, kích ứng khi miếng bông lướt trên da.
Ảnh minh họa. 
Chọn độ bền
Bạn đã chọn được chất liệu ưng ý, mềm mại nhưng nếu chỉ mới lau khoảng 1-2 lượt mà miếng bông đã rách, xơ,… thì không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn khiến bạn nghi ngờ về chất lượng sản phẩm cũng như số tiền đã bỏ ra để “rinh” sản phẩm ấy về. Vậy nên ngoài chất liệu, độ bền, dai của sản phẩm cũng là một trong những tiêu chí để chọn mua bông tẩy trang.
Lưu ý chọn bông tẩy trang có độ bền, dai để tình trạng xơ, rách khi dùng
Bạn có thể thứ độ bền của bông bằng cách dùng tay kéo dãn theo các hướng (ngang, dọc, chéo,…) để thử độ dai hoặc lướt thử trên tay để kiểm tra bông có xơ hay không,…
Chọn theo mục đích sử dụng
Tuy có tên gọi là “bông tẩy trang”, nhưng ngoài tẩy trang ra thì chúng còn được sử dụng rất nhiều mục đích làm đẹp khác.
- Dùng để tẩy trang: do phải tác động lực khá mạnh lên da để loại bỏ hết lớp makeup nên phải chọn loại bông mềm mại để không làm da bị trầy xước, đau rát… Ngoài ra, bông cũng cần có độ bền, dai nhất định để không bị xơ, rách trong quá trình tẩy trang.
Chọn loại bông mềm, dai để tẩy trang
- Dùng với toner: mục đích của việc sử dụng toner là đảm bảo da đã sạch hoàn toàn lớp makeup và bụi bẩn sau bước tẩy trang và rửa mặt. Thế nên ở bước này, ngoài độ mềm mịn của bông, nên lưu ý chọn loại bông có độ giữ nước tốt để tiết kiệm tối đa dung dịch toner.
- Dùng làm lotion mask: để phương pháp lotion mask phát huy được tối đa tác dụng thì việc chọn đúng loại bông là rất quan trọng. Đối với bông tẩy trang dùng làm lotion mask, bạn nên ưu tiên chọn loại bông khổ rộng, mỏng nhưng dai và dễ co dãn, có độ xốp để giữ tốt dung dịch lotion.
Tóm lại, để chọn được loại bông tẩy trang ưng ý, trước hết phải chọn được loại chất liệu mềm mịn, không chứa chất tẩy trắng. Tiếp đó là xác định mục đích sử dụng để lựa chọn hình dáng cũng như bề dày, độ xốp của bông tẩy trang.
Theo Hương Bùi/Songmoi.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)