Bạn chưa hạnh phúc có lẽ do chưa hiểu được 3 nguyên tắc này

Google News

Cuộc sống vốn không dễ dàng và ai trong chúng ta cũng là kẻ lữ hành đơn độc. Trong cuộc sống thực tế, chúng ta cần hiểu một điều rằng hạnh phúc cần phải tự mình đạt được chứ không phải nhờ vào người khác.

Khi bạn không còn lo lắng cho người khác, cuộc sống của bạn cũng trở nên dễ dàng và tốt đẹp hơn. Sở dĩ bạn không hạnh phúc là vì bạn chưa hiểu rõ được 3 nguyên tắc này.

Nếu muốn đứng vững, bạn phải dựa vào tài năng, sức lực của chính mình

Nếu muốn đứng vững, bạn cần phải dựa vào tài năng, sức lực của chính mình. Nếu bạn đặt tất cả hy vọng của mình vào người khác, sẽ có lúc bạn phải thất vọng thôi. Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng. Muốn có được hạnh phúc, bạn cần sống độc lập và dựa vào chính mình. Không đặt hy vọng vào người khác thực ra là tôn trọng bản thân và tự tạo động lực để bản thân bạn nỗ lực nhiều hơn.

Zhang Bin năm nay 27 tuổi. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã lựa chọn khởi nghiệp kinh doanh riêng. Khi mới bắt đầu kinh doanh, anh đã bị nhiều người phản đối, ngay cả người thân và bạn bè cũng không mấy lạc quan về dự án kinh doanh của anh. Zhang Bin nghĩ đến việc tìm kiếm người thân và bạn bè để vay tiền. Nhưng khi đó, không ai sẵn sàng giúp đỡ anh, ngay cả người bạn thân nhất của anh cũng cho rằng dự án kinh doanh của anh sớm muộn cũng đổ bể.

Ban chua hanh phuc co le do chua hieu duoc 3 nguyen tac nay

Lúc đó, Zhang Bin mới nhận ra rằng mình chỉ có thể thay đổi thực tại bằng chính nỗ lực của chính mình. Sau nhiều năm khởi nghiệp, chịu nhiều thất bại, Zhang Bin đã từng bước đạt được thành công trong sự nghiệp. Những người từng khinh thường anh giờ lại nịnh nọt anh, nhờ anh giúp đỡ. Zhang Bin chỉ mỉm cười, không nói một lời.

Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát

Dù mối quan hệ giữa hai người dù tốt đến đâu, một khi đã động đến lợi ích thì mối quan hệ ấy có thể thay đổi. Vì vậy, trong cuộc sống, dù là tình bạn, tình yêu hay tình thân gia đình cũng cần: "Tiền bạc phân minh, ái tình dứt khoát." Trong các mối quan hệ, khi cần đến tiền bạc, bạn và mọi người cần thống nhất ngay từ đầu để tránh xung đột lợi ích, nảy sinh mâu thuẫn khó có thể hàn gắn.

Muốn sống hạnh phúc thì đừng sân si, đố kỵ

Wang Qian là chủ một cửa hàng quần áo, công việc kinh doanh khá tốt, thu nhập hàng tháng đủ nuôi sống bản thân. Ngoài công việc cô còn thích đi du lịch cùng bạn bè. Tuy nhiên, cô lại chơi cùng với một nhóm bạn thích sân si, đố kỵ. Cách đây không lâu, Wang Qian mới mua một chiếc áo đẹp. Cô khoe với nhóm bạn thì một người bạn nói rằng: "Áo hàng fake còn bày đặt khoe khoang." Điều này khiến Wang Qian cực kỳ tụt mood.

Trong cuộc sống, chúng ta đừng bao giờ so sánh, sân si bản thân với người khác. Vì ai trong chúng ta cũng chỉ là những người bình thường, có ưu điểm, có khuyết điểm. Chúng ta nên làm hài lòng chính mình thay vì cố sức làm hài lòng người khác. Bởi vì có những người sẽ luôn sân si, đố kỵ và không bao giờ cảm thấy hài lòng về bạn.

Theo Quỳnh Trang/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)