Ăn 6 loại thực phẩm này, bệnh dạ dày không dám đến cửa

Google News

Hôm nay bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn một số loại thực phẩm trong cuộc sống rất có ích cho sức khỏe dạ dày, các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Ngô

Hàm lượng chất xơ trong ngô rất cao, là sản phẩm tốt cho sức khỏe trong ngũ cốc thô, có thể thúc đẩy nhu động ruột và bài tiết phân, cơ thể sinh trưởng và sinh sản bình thường, đồng thời có thể bảo vệ thị lực.

An 6 loai thuc pham nay, benh da day khong dam den cua

2. Bí ngô

Bí ngô có vị ngọt, tính ấm, tính bình, đi vào kinh vị và ruột già, là một cao thủ bồi bổ dạ dày và bài trừ thức ăn. Pectin có trong nó có thể bảo vệ màng nhầy của đường tiêu hóa khỏi sự kích thích của thức ăn thô, thích hợp cho những người có vấn đề về dạ dày. Nó chứa carotene cao nhất trong các loại dưa. Caroten trong cơ thể được chuyển hóa thành vitamin A, có thể bảo vệ da và niêm mạc.

3. Khoai lang

Khoai lang thích hợp cho người tỳ vị hư nhược, gầy yếu, chán ăn, tiêu chảy, có tác dụng bổ tỳ ích vị, tăng cường sinh lực, mở rộng dạ dày, ngoài ra khoai lang còn rất giàu dinh dưỡng chất xơ, không được hấp thụ trong đường ruột và có khả năng hấp thụ nước tốt, có thể ngăn ngừa táo bón và một số bệnh đường ruột. Tuy nhiên, ăn quá nhiều dễ gây trào ngược axit, ợ chua, đầy hơi.

An 6 loai thuc pham nay, benh da day khong dam den cua-Hinh-2

4. Bắp cải

Bắp cải có giá trị dinh dưỡng phong phú, người muốn bồi bổ dạ dày có thể ăn nhiều bắp cải, bởi vì bắp cải có công năng kiện tỳ ích vị, giảm co thắt, tiêu thũng, giải độc tiêu sưng, thanh nhiệt lợi tiểu. Hơn nữa, bắp cải còn chứa một lượng lớn vitamin C, có tác dụng giảm đau, thúc đẩy quá trình liền vết loét, hầm bắp cải với lúa mạch, vỏ quýt, mật ong còn có thể điều trị chứng trướng thượng vị, đầy bụng trên, đau dạ dày, tá tràng và các bệnh khác.

5. Cải bó xôi

Rau cải bó xôi có giá trị bồi bổ dạ dày cao nên có thể ăn điều độ nhiều, Y học cổ truyền chỉ ra rằng cải bó xôi có tác dụng bổ ẩm, dưỡng gan, lợi dạ dày, trị táo bón. Trong sinh hoạt hàng ngày ăn nhiều cải bó xôi với một lượng thích hợp có thể thúc đẩy sự bài tiết của dạ dày và tuyến tụy, từ đó đạt được tác dụng thúc đẩy tiêu hóa. Hơn nữa, rau bina còn cực kỳ giàu cellulose, có thể giúp nhu động ruột và đại tiện thuận lợi.

An 6 loai thuc pham nay, benh da day khong dam den cua-Hinh-3

6. Sữa

Sữa là thức uống gần như hoàn hảo, giá trị dinh dưỡng cũng phong phú, phân tích dữ liệu phát hiện sữa cũng có tác dụng bồi bổ dạ dày rất tốt. Công năng chính của sữa là dưỡng phổi và dạ dày, sinh tân dịch, dưỡng ẩm ruột già, có tác dụng tốt đối với bệnh đau dạ dày do thiếu âm, táo bón do thiếu dịch, v.v. Nghiên cứu y học hiện đại đã phát hiện ra rằng sữa có tác dụng điều trị rất hiệu quả đối với bệnh loét dạ dày, táo bón do thói quen và các tình trạng khác. Tuy nói sữa có tác dụng bồi bổ dạ dày rất tốt, nhưng cũng nên nhắc nhở những bệnh nhân mắc chứng tiêu chảy, tỳ hư, đàm ẩm,… trong sinh hoạt hàng ngày không nên uống quá nhiều sữa.

Để có một dạ dày khỏe mạnh, chúng ta cũng phải hình thành thói quen ăn uống tốt, ba bữa một ngày phải đều đặn và đủ lượng, không nên ăn quá no hoặc ăn trước khi đi ngủ. Ăn nhiều thực phẩm giàu protein, hạn chế ăn những thực phẩm gây kích ứng, tránh gây hại cho dạ dày như thuốc lá, rượu bia, đồ lạnh…

Theo T. Tâm/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)