8 thực phẩm đánh bật mùi mồ hôi, giúp cơ thể luôn thơm tho

Google News

Mùa hè nóng bức khiến cơ thể tiết nhiều mô hôi và dễ xuất hiện mùi khó chịu. Để đánh bay mùi hôi cơ thể, hãy bổ sung những thực phẩm này mỗi ngày nhé.

Nước lọc

Bổ sung nước là việc vô cùng quan trọng. Nước giúp hệ thống bài tiết hoạt động bình thường và loại bỏ độc tố gây ra mùi cơ thể. Ngoài ra, nước còn kích thích quá trình chuyển hóa, làm giảm lượng calorie hấp thụ qua thực phẩm, giúp đào thải độc tố và chất gây mùi trong thức ăn mà chúng ta ăn ra khỏi cơ thể.

Trong khi đó, bạn nên tránh tiêu thụ những loại đồ uống gây mùi cho cơ thể như rượu bia. Loại đồ uống có cồn này có thể gây ra mùi hương cơ thể không mấy dễ chịu khi một số chất cồn đi qua lỗ chân lông.

Sữa chua

 8 thuc pham danh bat mui mo hoi, giup co the luon thom tho

Sữa chua có tác dụng làm giảm lượng hợp chất sulfite gây mùi khó chịu. Ngoài ra, nó còn cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn giúp chữa các bệnh đường ruột - một trong những nguyên nhân khiến hơi thở có mùi.

Bên cạnh đó, axit lactic và vitamin D trong sữa chua có tác dụng bảo vệ răng, lợi và chống lại vi khuẩn trong khoang miệng từ đó giúp giảm mùi hôi trong hơi thở.

Nước chanh

Chanh có chứa nhiều chất oxy hóa, giúp thải độc cơ thể. Uống nước chanh giúp kích thích quá trình tiết nước bọt, làm sạch khoang miệng từ đó giúp đánh bật các mùi khó chịu từ những thực phẩm nặng mùi như hành, tỏi.

Trà thảo mộc

 8 thuc pham danh bat mui mo hoi, giup co the luon thom tho-Hinh-2

Trà thảo mộc mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nó là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa dồi dào. Chính vì giàu chất chống oxy hóa và các axit hữu cơ nên nhiều loại trà thảo mộc có tác dụng chống vi khuẩn manh, giúp giải độc từ đó giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể hiệu quả hơn. Trong khi đó, các đồ uống chứa caffein lại gây ra mùi không dễ chịu.

Táo

Táo giàu chất chống oxy. Ăn táo hàng ngày là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố, làm giảm mùi khó chịu của mồ hôi. Ngoài ra, táo còn giúp giảm mùi hôi của hơi thở.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều vitamin, khoáng chất không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà còn giúp ngăn ngừa, kiểm soát mùi cơ thể hiệu quả. Không những thế, cà chua còn chứa các chất kháng khuẩn, khử trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây ra mùi hôi cơ thể.

Cam

 8 thuc pham danh bat mui mo hoi, giup co the luon thom tho-Hinh-3

Giống như chanh, cam cũng giàu chất chống oxy hóa. Các dưỡng chất trong cam được cơ thể hấp thụ dễ dàng từ đó giúp cải thiện mùi hương tốt hơn.

Dầu dừa

Dầu dừa có tới 90% axit béo bão hòa và một nửa trong số đó là axit lauric carbon-12. Khi tiếp xúc với không khí, loại axit này một phần được oxy hóa thành axit monolaurin. Cả axit lauric và monolaurin đều có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, virus, trong đó có cả các vi khuẩn gây mùi cơ thể.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)