5 tác dụng tuyệt vời của ổi dứa với sức khỏe

Google News

Ổi dứa là loại thực phẩm được người tiêu dùng vô cùng yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Ngoài ra, ổi dứa còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột

Chứa hàm lượng chất xơ dồi dào. Một nghiên cứu cho thấy, trong 100gr ổi dứa có chứa 17% lượng chất xơ mà cơ thể cần hấp thụ hằng ngày. Vì vậy khi ăn sẽ kích thích hoạt động của nhu động ruột, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Chất xơ có trong ổi còn có tác dụng làm dịu các triệu chứng khó tiêu, giảm táo bón, đầy hơi… từ đó làm hạn chế nguy cơ của bệnh đau dạ dày.Không những thế trong ổi dứa có chứa các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn gốc tự do gây tổn thương tế bào ruột, giúp bảo vệ đường ruột.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Ngăn ngừa ung thư

Với đặc tính chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ đường ruột khỏi các tổn thương do stress oxy hóa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến quá trình oxy hóa như bệnh ung thư.

Ngoài ra, quả ổi dứa còn giàu chống oxy hóa cao và chất xơ, góp phần cải thiện sức khỏe đường ruột, tăng cường sức khỏe não bộ. Điều này có lợi cho việc duy trì tâm trạng và suy nghĩ tích cực.

Chứa các hợp chất chống viêm và chống oxy hóa

Quả ổi dứa giúp ức chế các con đường viêm bằng cách ngăn ngừa stress oxy hóa và ức chế con đường protein-kinase C. Quả ổi dứa chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin, axit ellagic, axit gallic, pyrocatechol, axit syringic, eriocitrin, giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Thêm vào đó, hoạt động chống viêm của quả ổi dứa còn giúp chống lại chứng phù nề, viêm nhiễm hiệu quả.

Ngăn ngừa sâu răng

Với hàm lượngcanxivà vitamin C, ổi dứa có lợi cho sức khỏe răng miệng và phòng ngừa bệnh sâu răng.

Cụ thể, canxi giúp duy trì răng chắc khỏe và chống sâu răng, trong khi vitamin C chống lại sự nhiễm trùng và những vấn đề khác liên quan đến răng miệng.

Theo tieudung.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)